Nổi mề đay sau tiêm vacxin: Đỗ Minh Đường chữa dứt điểm bằng bài thuốc gia truyền 150 năm

Dị ứng, nổi mề đay sau tiêm Vacxin Covid 19 là một trong những tác dụng phụ nhiều người gặp phải. Có trường hợp sẽ hết ngay sau 1,2 ngày, nhưng cũng có người bị tái đi tái lại nhiều lần. Vậy đâu là nguyên nhân và làm sao để điều trị tốt nhất, phòng tái phát? Để mang tới câu trả lời đầy đủ nhất, danh y sẽ giải đáp đầy đủ cho bạn đọc ngay trong bài viết dưới đây.

Nổi mề đay sau tiêm vacxin Covid – 19 là một phản ứng phụ mà khá nhiều người gặp phải, thậm chí tái phát rất nhiều lần. Vậy đâu là nguyên nhân và làm sao để điều trị tốt nhất, phòng tái phát? Để mang tới câu trả lời đầy đủ nhất, danh y sẽ giải đáp cho bạn đọc ngay trong bài viết dưới đây.

Phản ứng sau khi tiêm vacxin thường gặp nhất phải kể đến như sốt, mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, nổi mề đay, nổi hạch… Những triệu chứng này thường hết hẳn sau 1 – 2 ngày vì chỉ là phản ứng phụ khi tiêm vacxin. Tuy nhiên một số người lại khổ sở vì tình trạng nổi mề đay, mẩn ngứa tiếp tục tái phát nhiều lần sau đó. Vậy, biểu hiện cụ thể của nó là gì, nguyên nhân do đâu? Bị dị ứng sau tiêm vacxin có nguy hiểm không, điều trị ra sao? Trong phạm vi bài viết hôm nay, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc chúng tôi sẽ giúp bạn đọc tìm được câu trả lời thỏa đáng nhất.

Nổi mề đay sau khi tiêm phòng do đâu? Có nguy hiểm không?

Theo lương y Tuấn, nổi mề đay sau khi tiêm phòng là triệu chứng khá nhiều người gặp phải. Trong đó, một số trường hợp chỉ gặp phản ứng nhẹ như hơi nổi mẩn, ngứa râm ran, châm chích trên da và dễ dàng khỏi nhanh chóng. Tuy nhiên, một số người lại xuất hiện các vùng phồng rộp, phù nề với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Lương y cho biết đây là tình trạng nổi mề đay cấp tính gây ngứa, nóng rát, nổi mẩn đỏ,… và rất nhiều triệu chứng khó chịu khác cho người bệnh.

Thông thường, các triệu chứng này sẽ hết nhanh chóng chỉ sau 1 – 2 ngày. Hiện tượng dị ứng sau tiêm vacxin là do cơ thể phản ứng lại các tác nhân dị nguyên xâm nhập. Đây là nguyên nhân gây ra dị ứng, nổi mẩn đỏ, mề đay mẩn ngứa,…

Đa số mọi người đều phản hồi các triệu chứng mề đay mẩn ngứa thường hết nhanh chóng trong khoảng 1 – 2 ngày. Giải thích về hiện tượng dị ứng sau tiêm vacxin, lương y cho biết đây là một trong những phản ứng tự nhiên của cơ thể chống lại tác nhân dị nguyên xâm nhập. Khi đó, cơ thể phát sốt, nhiệt độ tăng cao khiến các mảng mề đay, nổi mẩn đỏ,… lan rộng. Từ đó gây các triệu chứng dị ứng, nổi mẩn đỏ, mề đay mẩn ngứa,…

Đặc biệt, nổi mẩn đỏ sau khi tiêm phòng càng bùng phát mạnh mẽ ở những đối tượng đã từng có tiền sử bệnh mề đay hay cơ địa dị ứng. Hơn nữa, trong thời điểm chuyển mùa lạnh, ở nhiều nơi mùa mưa đến khiến sức đề kháng người bệnh suy giảm. Khi đó Vacxin càng là yếu tố kích thích khiến mề đay bùng phát nhiều lần.

Nổi mề đay sau tiêm vacxin là phản ứng phụ khá nhiều người gặp phải
Nổi mề đay sau tiêm vacxin là phản ứng phụ khá nhiều người gặp phải

Ngay khi gặp tình trạng nổi mề đay sau khi tiêm vacxin, phần lớn mọi người đều đã liên hệ ngay đến cơ sở tiêm chủng để xử lý kịp thời. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ tái phát nhiều lần sau đó thì là dấu hiệu khá nguy hiểm, nó cảnh báo bệnh mề đay mãn tính. Lúc này, sức đề kháng của người bệnh đã suy giảm, vacxin chỉ là yếu tố phụ kích thích tình trạng mề đay tái phát. Đặc biệt, trong thời điểm chuyển lạnh và mưa nhiều như hiện nay thì bệnh lại càng có điều kiện bùng phát. Do đó, lương y khuyến cáo mọi người tuyệt đối không chủ quan, nên thăm khám KỊP THỜI để được tư vấn phác đồ điều trị HIỆU QUẢ nhất.

Nổi mề đay sau tiêm vacxin: Đỗ Minh Đường chữa dứt điểm bằng bài thuốc gia truyền 150 năm

 

Triệu chứng dị ứng sau tiêm vacxin cần CẢNH GIÁC

Bị dị ứng, nổi mẩn đỏ sau khi tiêm phòng là những tác dụng phụ mà khá nhiều gặp phải. Tuy nhiên, nếu tình trạng mẩn ngứa kéo dài quá 1 – 2 ngày và kèm những dấu hiệu sau đây thì mọi người cần đặc biệt lưu ý. Những triệu chứng này khá nguy hiểm, CẢNH BÁO dấu hiệu bệnh mề đay mãn tính:

  • Nổi mẩn đỏ: Ở cấp độ nhẹ, bạn sẽ thấy xuất hiện các nốt mẩn đỏ với nhiều kích thước khác nhau nổi lên, sưng đỏ tại một vị trí hoặc cả một vùng da do hiện tượng mạch máu bị co dãn.
  • Nổi mề đay hoặc phát ban đỏ: Lương y Tuấn đánh giá đây là dấu hiệu phổ biến mà nhiều người gặp phải nhất. Các mảng sẩn mề đay thường có màu đỏ/ hồng, nổi thành từng đám, bùng phát trên diện rộng và tập trung nhiều ở các vùng da hở như tay, chân, mặt, cổ,…
  • Nổi chàm: Tình trạng nổi mề đay sau tiêm phòng tái phát có thể là tác nhân kích thích các triệu chứng bệnh chàm bùng phát mạnh mẽ. Khi đó, bạn nên cẩn trọng với những dấu hiệu như da nổi mảng đỏ, mụn nước, ngứa ngáy, bong tróc mụn,…
  • Một số triệu chứng khác: Ngoài một số triệu chứng điển hình kể trên, lương y Tuấn cho biết rất nhiều người bệnh gặp tình trạng viêm ngứa và chảy nước mắt, thở khò khè, chán ăn, buồn nôn,…. khiến cơ thể mệt mỏi, suy giảm sức đề kháng nghiêm trọng.

Tùy vào tần suất và mức độ của các triệu chứng dị ứng, nổi mề đay sau khi tiêm vacxin mà lương y nhà thuốc sẽ gia giảm, kết hợp thêm cao thuốc tiêu viêm giải độc để hỗ trợ nhanh chóng quá trình hình thành đề kháng, giúp thuốc phát huy tốt dược tính chữa bệnh của mình.

Nổi mề đay sau tiêm vacxin: Đỗ Minh Đường chữa dứt điểm bằng bài thuốc gia truyền 150 năm

Lương y giúp bạn chữa DỨT ĐIỂM tình trạng nổi mề đay sau tiêm vacxin

Trước thực trạng nhiều người bệnh lo lắng hỏi về tình trạng dị ứng sau tiêm vacxin, lương y Tuấn và các bác sĩ nhà thuốc chúng tôi không chỉ giúp giải đáp thắc mắc mà còn mang lại những cách điều trị dứt điểm nhất.

Chữa DỨT ĐIỂM dị ứng, nổi mề đay bằng phương thuốc gia truyền 150 năm tuổi

Hiện nay, điều trị tình trạng nổi mề đay sau khi tiêm vacxin tái phát bằng YHCT đang là phương pháp được rất nhiều người bệnh hướng đến. Lương y Tuấn cho biết:

“ Một trong những nguyên nhân căn bản khiến tình trạng nổi mề đay sau tiêm phòng tái phát liên tục chính là sự xâm nhập của phong hàn vào cơ thể khiến cho nhiễu loạn âm dương. Một khi chức năng tạng phủ bị suy yếu, độc tố sẽ tích tụ mà bộc phát ngứa, mẩn đỏ qua da.”

Vì thế, phác đồ điều trị nổi mề đay sau tiêm vacxin tái phát mà nhà thuốc chúng tôi hiện đang áp dụng không chỉ khắc phục các triệu chứng bên ngoài mà tác động sâu nhằm cải thiện chức năng tạng phế. Đồng thời, chú trọng việc tăng cường đề kháng nhằm chặn đứng nguy cơ dị ứng tái phát nhiều lần.

Từ nguyên lý này, các thế hệ lương y Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu thành công bài thuốc Mề đay Đỗ Minh dựa trên công thức điều chế thuốc của thái y triều đình. Trải qua 5 thế hệ lưu truyền, đến nay lương y Tuấn vẫn giữ nguyên công thức BÍ TRUYỀN này nhằm đem đến cơ trị trị bệnh SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG cho bài thuốc:

ĐỌC NGAY: Bài thuốc thảo dược 150 năm tuổi chữa DỨT ĐIỂM mề đay, mẩn ngứa

Cơ chế điều trị SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG của bài thuốc gia truyền Mề đay Đỗ Minh
Cơ chế điều trị SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG của bài thuốc gia truyền Mề đay Đỗ Minh

Lương y cho biết, sự kết hợp liệu trình “3 trong 1” đã tạo thành thế “kiềng 3 chân”, làm tốt nhiệm vụ điều trị TRIỆT ĐỂ các triệu chứng dị ứng, nổi mề đay sau khi tiêm vacxin tái phát. Đồng thời thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, giúp đẩy nhanh tốc độ hình thành đề kháng, bồi bổ chức năng các tạng, cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể mà không làm ảnh hưởng đến hiệu quả của Vacxin.

Khác với những bài thuốc nam khác được áp dụng công nghệ thế hệ 2, thế hệ 3 để đổi mới và cải tiến hơn. Nhờ giữ vững những tinh hoa YHCT dân tộc, phương thuốc cổ truyền Mề đay Đỗ Minh phát huy được hiệu quả toàn diện giúp người bệnh “chặn đứng” được mọi triệu chứng nổi mề đay khó chịu.

Sở dĩ bài thuốc Mề đay Đỗ Minh nhận được sự tin tưởng từ hàng ngàn người bệnh là do nhà thuốc chúng tôi từ bao đời nay vẫn luôn đề cao tinh thần “thuốc Nam cho người Việt”. Để điều chế thành công bài thuốc, đội ngũ lương y Đỗ Minh Đường chúng tôi đã tìm tòi các loại kháng sinh tự nhiên như Diệp hạ châu, Hạ khô thảo, Bồ công anh,…. Các vị thuốc này đều an toàn TUYỆT ĐỐI do được ươm trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và đảm bảo tiêu chí 5 KHÔNG:

  • KHÔNG RÁC THUỐC
  • KHÔNG TRỘN TÂN DƯỢC
  • KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN
  • KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ
  • KHÔNG TÁI PHÁT 

Do đó, ngay cả mẹ bầu, phụ nữ sau sinh hay người già bị suy giảm sức đề kháng cũng có thể yên tâm sử dụng bài thuốc củ chúng tôi.

[XEM NGAY] Vườn thảo dược sạch của Đỗ Minh Đường

Đó là lý do, suốt nhiều năm qua, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đã giúp hàng ngàn người dứt điểm hoàn toàn triệu chứng mề đay, mẩn ngứa,… Trong số đó, còn có cả DV Nguyệt Hằng (Phim Vệt nắng cuối trời). Kể từ khi sinh bé thứ 4, chị đã phải chịu đựng căn bệnh mề đay suốt 2 năm trời. Chỉ đến khi biết và tin dùng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh, bệnh mới thuyên giảm và sức đề kháng được cải thiện:

“Sau 2 tháng uống bài thuốc gia truyền kết hợp với ăn uống kiêng khem hợp lý, bệnh mề đay của tôi đã cải thiện đến 90%. Các nốt đỏ biến mất, ngứa ngáy chấm dứt, da dẻ hồng hào, ngủ ngon hơn, sức khỏe cũng tốt lên. Đặc biệt do thuốc có thành phần từ tự nhiên nên rất an toàn, lành tính. Tôi sẽ kiên trì dùng thêm 1 tháng thuốc nữa theo chỉ dẫn của lương y để bệnh khỏi hoàn toàn.” – DV Nguyệt Hằng chia sẻ.

GÓC PHẢN HỒI: DV Nguyệt Hằng chữa dứt điểm mề đay sau sinh nhờ bài thuốc gia truyền Mề đay Đỗ Minh

Hay như trường hợp của anh Hùng Long (Nhân viên Marketing, Hà Nội) bị bệnh mề đay mẩn ngứa mãi không khỏi, cứ đến mùa lạnh lại nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy dai dẳng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và công việc. Nhưng chỉ sau 2 tháng dùng bài thuốc gia truyền Mề đay Đỗ Minh, anh đã nhận được kết quả như ý. Chia sẻ thêm, anh cho biết cơ địa mình rất nhạy cảm khi dùng thuốc lạ. Nhưng suốt quá trình điều trị, anh không hề gặp bất cứ tác dụng phụ hay kích ứng cơ thể.

[XEM NGAY] Thoát cảnh ngứa ngáy, mẩn ngứa tái phát nhiều năm nhờ bài thuốc nam Đỗ Minh Đường

Ngoài ra, với những trường hợp đặc biệt khác như người có nhiều bệnh lý nền hay suy giảm sức đề kháng sẽ được bác sĩ nhà thuốc chúng tôi thăm khám kỹ càng. Tùy thuộc vào diễn biến của tình trạng nổi mề đay mà người bệnh có thể được áp dụng phác đồ điều trị với liệu trình cao cấp, bổ sung thuốc tiêu viêm giải độc nhằm thanh nhiệt cơ thể và tăng đề kháng vượt trội. Vì vậy, rất nhiều người bệnh đã để lại phản hồi tích cực qua tin nhắn, zalo và fanpage nhà thuốc chúng tôi:

XEM THÊM: Thực hư hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh qua phản hồi người bệnh

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh
Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Không chỉ vậy, trên kênh youtube của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chúng tôi cũng ghi nhận thêm rất nhiều phản hồi của người bệnh thực tế về hiệu quả bài thuốc. Bạn đọc có thể theo dõi thêm qua video dưới đây:

[THAM KHẢO] Dị ứng, nổi mề đay sau tiêm vacxin Covid – Giải pháp phòng ngừa tái phát từ Đỗ Minh Đường

Lưu ý với bạn đọc, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh là bài thuốc được nghiên cứu ĐỘC QUYỀN bởi các thế hệ lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi. Để dứt điểm được tình trạng mề đay, nổi mẩn đỏ sau khi tiêm phòng, bạn đọc có thể trực tiếp tới thăm khám và điều trị tại địa chỉ:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.

Nổi mề đay sau tiêm vacxin: Đỗ Minh Đường chữa dứt điểm bằng bài thuốc gia truyền 150 năm

  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nổi mề đay sau tiêm vacxin: Đỗ Minh Đường chữa dứt điểm bằng bài thuốc gia truyền 150 năm

Điều trị mẩn ngứa, nổi mề đay sau tiêm phòng bằng thuốc Tây

Thuốc Tây là một trong những giải pháp giúp thuyên giảm hiệu quả triệu chứng dị ứng, nổi mề đay mẩn ngứa sau tiêm phòng. Sau đây là một số loại thuốc được các bác sĩ chuyên khoa chỉ định đảm bảo an toàn cho người dùng:

  • Thuốc bôi: Người bệnh sẽ được kê đơn dùng thuốc bôi có chứa chất corticoid, menthol hoặc steroid ở nồng độ phù hợp: Phenergan, Eumovate, Eucerin… Tuy nhiên, không nên lạm dụng các sản phẩm này quá 70% diện tích da toàn thân hoặc tự ý gia tăng liều lượng.
  • Thuốc uống: Nếu triệu chứng mề đay trở nặng, người bệnh sẽ được chỉ định điều trị bằng kháng sinh hoặc thuốc kháng histamin: Diphenhydramine, Cetirizin, Loratadin…

Mặc dù đem lại hiệu quả cao nhưng các loại thuốc Tây kể trên rất dễ gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy người bệnh không nên chủ quan, trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

Cách trị nổi mề đay sau tiêm vacxn bằng mẹo dân gian

Với vốn kiến thức YHCT sâu rộng, lương y Tuấn đã chỉ ra một số loại thảo dược có thể giúp người bệnh kiểm soát tình trạng nổi mề đay, mẩn ngứa ngay tại nhà. Tuy nhiên, người bệnh chỉ nên áp dụng trong giai đoạn bệnh mới khởi phát, không nên thay thế hoàn toàn các sản phẩm đặc trị khác:

Tắm lá khế chữa bệnh mề đay mẩn ngứa: Theo lương y Tuấn, lá khế là một vị thảo dược có tính mát, giúp thanh nhiệt hiệu quả và làm dịu

các triệu chứng phát ban, nổi đỏ, sưng tấy rất hiệu quả.

Cách thực hiện: Đem đun 1 nắm lá khế tươi, đã rửa sạch với nước muối, trong 500ml nước. Sau 20 phút thì bắc ra và hòa với nước lã vừa ấm để tắm. Có thể vò nát phần lá để chà nhẹ lên vết thương giúp sát khuẩn, thanh lọc da giảm ngứa. Đây là biện pháp an toàn, có thể áp dụng cho cả trẻ nhỏ.

BẬT MÍ: Mề đay Đỗ Minh – Phương thuốc gia truyền chữa mề đay an toàn cho trẻ nhỏ

Chữa mề đay bằng lá tía tô: Trong lá tía tô có nhiều thành phần như: Quercetin, Acid Alpha-lineclic, Luteolin, Rosmarinic Acid. Đây đều là những thành phần có tác dụng ức chế quá trình sản xuất histamin (một trong những nguyên nhân gây mề đay dị ứng). Từ đó giúp làm giảm nhanh triệu chứng nổi mề đay, mẩn ngứa. Người bệnh có thể sử dụng lá tía tô chữa nổi mề đay bằng cách:

  • Tắm nước lá tía tô: Người bệnh có thể đun nước lá tía tô tắm hằng ngày cùng với muối hạt to để tăng tính sát khuẩn cho da.
  • Uống nước lá tía tô: Xay nhuyễn lá tía tô và ngâm với 100ml nước lọc trong 10 phút. Sau đó đem đun nóng trên lửa nhỏ và lọc bằng dụng cụ để lấy phần nước cốt. Uống ngày 2 lần, tránh để qua đêm khiến thuốc biến đổi dược tính.

Cách chữa nổi mề đay bằng lá kinh giới: Thành phần của kinh giới chứa khoảng 1% tinh dầu, còn lại là các hoạt chất như d. limone, d.menton,… Chúng đều có có tác dụng an thần, thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu và chống dị ứng.

Cách thực hiện: Rửa sạch 1 nắm lá kinh giới, đun sôi với 1 lít nước sạch. Sau đó tiến hành xông hơi, khi nước nguội có thể tận dụng để tắm. Duy trì 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ giúp người bệnh giảm sưng đau, ngứa ngáy hiệu quả.

Biện pháp chăm sóc người bệnh nổi mề đay sau tiêm vacxin

Bên cạnh sử dụng phác đồ đặc trị, lương y Tuấn nhấn mạnh người bệnh cần xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để hỗ trợ hiệu quả chữa bệnh. Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia:

  • Thường xuyên uống nước ấm để làm dịu cổ họng và da được cung cấp đủ độ ẩm.
  • Tránh di chuyển, hoạt động thể dục, thể thao cường độ mạnh trong thời gian điều trị để tránh gặp tình trạng sốc phản vệ.
  • Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân dễ gây kích thích như phấn hoa, lông động vật, bụi bẩn,..
  • Bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nên ăn nhiều thực phẩm có thể kháng viêm hoặc làm ấm, chống dị ứng như gừng, sả, quế, tía tô,… Đồng thời, bạn nên tránh đồ ăn lạnh hoặc thức ăn dễ gây kích ứng như hải sản, kem lạnh, nước uống có đá,…

Tình trạng nổi mề đay sau khi tiêm phòng hoàn toàn có thể khắc phục nếu người bệnh biết cách lựa chọn phương pháp phù hợp, duy trì chế độ sinh hoạt khoa học. Mong rằng qua những thông tin bổ ích trên đây, bạn đọc có thể trang bị những kiến thức cần thiết để chăm sóc sức khỏe toàn diện khi bị tái phát nổi mề đay sau tiêm.

Nổi mề đay sau tiêm vacxin: Đỗ Minh Đường chữa dứt điểm bằng bài thuốc gia truyền 150 năm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo