Di chứng hậu COVID-19 khiến cánh mày râu suy giảm sinh lý? Chuyên gia Đỗ Minh Đường đưa ra giải pháp

Bên cạnh các di chứng kéo dài điển hình như rụng tóc, mất ngủ, nhức đầu, hụt hơi, đau nhức cơ xương khớp… thời gian gần đây, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi tiếp nhận rất nhiều trường hợp nam giới đến thăm khám, chữa trị tình trạng tinh trùng yếu, yếu sinh lý,… hậu Covid. Vậy Covid-19 có thực sự gây suy giảm sinh lý ở nam giới hay không và cách khắc phục nào hiệu quả? Theo dõi bài viết dưới đây để được chuyên gia giải đáp.

Covid-19 ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nam giới ra sao?

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước vẫn diễn biến vô cùng phức tạp, dẫn đầu cả nước là thủ đô Hà Nội với hơn 30.000 ca mắc mỗi ngày. Theo rất nhiều nghiên cứu được tổng hợp và công bố trên tạp chí Fertility and Sterility cho thấy việc nhiễm COVID-19 có thể làm giảm cả số lượng lẫn chất lượng tinh trùng và gây ra chứng yếu sinh lý ở nam giới. Trong số 106 bệnh nhân khỏi COVID-19 làm xét nghiệm tinh dịch đồ, các nhà khoa học đã tìm thấy ít nhất một bệnh nhân bị vô sinh tạm thời. Cứ 3 người đàn ông nhiễm COVID-19 sau khi khỏi bệnh thì có tới 1 – 2 người mắc phải chứng yếu sinh lý, rối loạn cương dương, suy giảm chất lượng tinh trùng,… ngay cả khi họ nhiễm bệnh thể nhẹ, khỏe mạnh và còn rất trẻ tuổi.

Di chứng hậu COVID-19 khiến cánh mày râu suy giảm sinh lý? Chuyên gia Đỗ Minh Đường đưa ra giải phápAnh N.V.C (29 tuổi – Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Covid ảnh hưởng tới sinh lý là có thật nha. Tôi từng là F0, 2 lần rồi, cứ nghĩ đến chuyện “chăn gối” là nản luôn, ảnh hưởng tình vợ chồng dữ lắm chẳng đùa. Hai vợ chồng còn tính có con năm nay nữa nhưng thả 3 – 4 tháng rồi vẫn chưa thấy gì cả”.Anh T.M.H (34 tuổi – Hà Nội) cho biết: “Tôi khỏi Covid cả tháng nay rồi nhưng ăn uống chẳng thấy ngon miệng, “chuyện đó” cũng không thiết tha gì , trước kia tuần nào cũng phải 2 – 3 lần mới thỏa mãn, mỗi lần 30 phút là bình thường. Nhưng từ khi bị Covid, mỗi khi quan hệ xong là thấy hụt hơi, thở mệt hơn. Nó như kiểu đuối đuối sao đó.”Hay FB Nguyễn Huệ có chia sẻ rằng: “Từ hồi dính Covid, chồng mình “yếu” hẳn đi. Trước mỗi lần làm “chuyện ấy” ít nhất phải 2 hiệp, từ khi bị xong lão cứ “dửng dưng”, mà chỉ được 2 – 3 phút là phụt ra rồi, không biết có ảnh hưởng đến chuyện sinh con không. Vợ chồng mình cũng đang thả và mong có con trong năm nay”.Di chứng hậu COVID-19 khiến cánh mày râu suy giảm sinh lý? Chuyên gia Đỗ Minh Đường đưa ra giải pháp Di chứng hậu COVID-19 khiến cánh mày râu suy giảm sinh lý? Chuyên gia Đỗ Minh Đường đưa ra giải pháp

Tại sao Covid-19 gây yếu sinh lý và suy giảm chất lượng tinh trùng ở nam giới? Chuyên gia giải đáp

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020, GĐ chuyên môn nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường chia sẻ: “Dạo gần đây nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi tiếp nhận rất nhiều trường hợp anh em nam giới đến thăm khám tình trạng suy giảm ham muốn, tinh trùng yếu. Mà hầu hết các trường hợp này trước đây đều đã mắc Covid và giờ đã khỏi bệnh. Cũng có nhiều anh em thắc mắc, tâm sự với bác sĩ rằng không biết mình bị “yếu” đi, 2 vợ chồng “thả” mấy tháng nay nhưng không thấy có tin vui không biết có phải do Covid hay không?Theo lương y Đỗ Minh Tuấn, số lượng và độ linh động của tinh binh là hai yếu tố quyết định tới khả năng thụ thai, hay nói cách khác là khả năng sinh sản của nam giới. Số lượng tinh trùng thấp và khả năng di động kém có thể gây ra tình trạng vô sinh nam.“Thông thường phải có ít nhất 39 triệu tinh trùng trong mỗi lần xuất tinh, nồng độ tinh trùng phải lớn hơn 15 triệu/ml tinh dịch, phải có trên 58% tinh trùng sống, nghĩa là màng tế bào còn nguyên vẹn và ít nhất 40% tinh trùng di động hoặc 32% bơi được về phía buồng trứng, ít nhất 4% tinh trùng có hình dạng đạt chuẩn.Nếu xét nghiệm tinh dịch của các anh đạt được chuẩn này, có nghĩa là sức khỏe sinh sản hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, thống kê, theo dõi những người đàn ông mắc COVID sau 2 tháng cho thấy chất lượng tinh trùng hầu hết đều bị suy giảm so với trước khi chưa bị Covid -19.  Ngoài tinh trùng yếu, Covid còn khiến nam giới bị suy giảm ham muốn, sức khỏe sinh lý cũng “yếu” hơn.” Lương y Đỗ Minh Tuấn lý giải.Di chứng hậu COVID-19 khiến cánh mày râu suy giảm sinh lý? Chuyên gia Đỗ Minh Đường đưa ra giải phápNguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu sinh lý, suy giảm chất lượng tinh trùng hậu Covid là do virus Covid-19 có khả năng lây nhiễm và gây ra tổn thương tinh trùng. Tình trạng viêm ở các tế bào sinh tinh có thể làm giảm nồng độ Testosterone tự nhiên gây suy giảm sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…Bên cạnh đó, tinh hoàn nằm trong bìu để đảm bảo mức nhiệt độ luôn thấp hơn nhiệt độ cơ thể từ 0,5 đến 2 độ C, tạo điều kiện thuận lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của tinh trùng và sản sinh testosterone. Khi bị sốt cao hoặc sốt trong thời gian dài, tinh hoàn ở môi trường nhiệt độ càng cao và càng lâu thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự sinh tinh và chất lượng tinh trùng. Hơn nữa, sốt có thể làm suy giảm chức năng của tinh hoàn, cả trong việc sản xuất tinh trùng và testosterone tự nhiên. Ước tính trung bình nam giới cần khoảng 3 tháng để phục hồi tạo ra tinh trùng mới và phục hồi khả năng sản như bình thường.

ĐỌC THÊM: Lương y Đỗ Minh Tuấn – Vị thầy thuốc kế thừa tinh hoa dòng họ giúp HÀNG NGÀN nam giới phục hồi sinh lý

Di chứng hậu COVID-19 khiến cánh mày râu suy giảm sinh lý? Chuyên gia Đỗ Minh Đường đưa ra giải pháp“Dưới góc nhìn của YHCT các triệu chứng bệnh hậu Covid-19 tất cả là do chính khí suy yếu mà ra. Cân bằng âm dương, bồi bổ khí huyết, tăng cường chức năng của tạng phủ sẽ giúp chính khí được phục hồi. Khi chính khí khỏe bệnh sẽ tự khắc lui. Đây cũng chính là nguyên tắc chữa bệnh của Đông y.” Lương y Đỗ Minh Tuấn chia sẻ.

Trong số livestream trên trang Fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường với chủ đề “Cách cải thiện sinh lý, tinh trùng yếu hậu Covid” ngày 10/03, bác sĩ Ngô Thị Hằng – Phụ trách khám, chữa bệnh tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng đã lý giải về nguyên nhân khiến nam giới suy giảm sinh lý hậu Covid-19 và đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả. [Xem chi tiết TẠI ĐÂY]

Nên làm gì để lấy lại phong độ, sớm có con hậu Covid-19?

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết thêm: “Ngoài di chứng do hậu Covid như tôi đã đề cập ở trên, tình trạng xuất tinh sớm, yếu sinh lý, tinh trùng yếu,… còn do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Anh em nam giới khi bị nhiễm Covid-19 cũng không nên quá hoang mang mà cần bình tĩnh tìm ra nguyên nhân từ đó có giải pháp khắc phục phù hợp nhất.”Theo đó, lương y Đỗ Minh Tuấn khuyến cáo các anh em nam giới nên áp dụng một số biện pháp cải thiện sinh lý như sau:

  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, thư giãn và tái thiết lập lại những thói quen, sinh hoạt sau khi bị Covid. Nam giới có thể hạn chế căng thẳng, lo âu bằng cách: Ngồi thiền, tập Yoga, xem phim, nghe nhạc, xem các chương trình giải trí, tâm sự cùng bạn bè, gia đình…
  • Tập thể dục thường xuyên cả khi nhiễm bệnh và sau khi điều trị, giúp cho quá trình phục hồi thể trạng được rút ngắn hơn. Các bài tập phù hợp không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn tăng cường sản sinh testosterone, cải thiện khả năng sinh sản. Lưu ý, khi bị nhiễm Covid-19 và sau quá trình điều trị, thể lực còn khá yếu, nam giới  không nên tập thể dục quá nhiều hay các bài tập cường độ cao.
  • Bổ sung dưỡng chất là cách hữu hiệu để tăng cường sinh lý, tăng khả năng tổng hợp testosterone và cải thiện chất lượng tinh trùng. Trong đó, một số dưỡng chất thiết yếu, tốt cho nam giới như: Kẽm, selen, vitamin E, B9….

Bên cạnh duy trì thói quen ăn uống, luyện tập thể thao điều độ, để điều trị tận gốc yếu sinh lý, tăng sinh testosterone tự nhiên, điều quan trọng nhất là cần bồi bổ chính khí, nâng cao chức năng tạng phủ, ích tủy sinh tinh, từ đó mang đến hiệu quả bền vững, bệnh không có cơ hội tái phát.Hiện tại, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi sử dụng bài thuốc Nam gia truyền 150 năm – Sinh lý nam Đỗ Minh  đặc trị chứng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, tinh trùng yếu,… do Covid cho nam giới và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực chỉ sau 2 – 3 tháng điều trị.Di chứng hậu COVID-19 khiến cánh mày râu suy giảm sinh lý? Chuyên gia Đỗ Minh Đường đưa ra giải pháp

Sinh lý nam Đỗ Minh – “Hạ gục” chứng yếu sinh lý, tinh trùng yếu hậu Covid HIỆU QUẢ, AN TOÀN, không tác dụng phụ

Giải thích về cơ chế trị bệnh, lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết: “Như tôi đã nói ở trên nguyên nhân gốc rễ gây ra tình trạng suy giảm sinh lý ở cánh mày râu thực tế là do suy giảm chính khí và từ tạng thận mà ra. Theo quan niệm của YHCT, thận được xem là cội nguồn của tạng phủ, là bể chứa tinh huyết,…Bởi vậy tạng Thận được xem là cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể, chủ cốt tủy, chủ sinh dục, phát dục của con người. Chính vì thế, phục hồi được chức năng tạng thận, thận khí dồi dào thì các vấn đề liên quan đến sinh lý sẽ được giải quyết.”Chính vì lẽ đó, bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh không chỉ là 1 phương thuốc duy nhất mà là sự kết hợp đồng thời 3 bài thuốc nhỏ trong 1 liệu trình, vừa có công dụng tiêu diệt triệu chứng bệnh, vừa tập trung bồi bổ, tăng cường chức năng tạng thận, kết hợp với dưỡng tâm, an thần, nâng cao sức khỏe của nam giới. Cụ thể:

  • Hồi xuân phục dương thang: Tăng sản sinh Testosterone nam, phục hồi sinh lý, cường dương, tăng lưu thông máu đến dương vật.
  • Đại bổ phục dương hoàn: Có tác dụng ích tủy sinh tinh, thông kinh hoạt huyết, bổ thận tráng dương, tăng khả năng cương cứng của “cậu em”, kéo dài thời gian quan hệ, kiểm soát khả năng xuất tinh…
  • Đại bổ thận: Bồi bổ, tăng cường chức năng thận, bồi bổ nguyên khí, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Dược liệu 100% tự nhiên đảm bảo AN TOÀN, CHẤT LƯỢNGĐiểm mạnh của bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh ngoài cơ chế điều trị còn nằm ở việc sử dụng dược liệu. Cụ thể, chúng tôi sẽ gia giảm thảo dược theo nguyên tắc Quân – Thần – Tá – Sứ bằng việc tuyển chọn, kết hợp từ hơn 50 loại thảo dược quý khác nhau.Đấng mày râu khi sử dụng bài thuốc có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc, độ an toàn của dược liệu. Bởi 100% thành phần đều được kiểm nghiệm nghiêm ngặt về chất lượng, dược tính, đảm bảo rõ ràng xuất xứ trước khi đưa vào bào chế, sử dụng.Di chứng hậu COVID-19 khiến cánh mày râu suy giảm sinh lý? Chuyên gia Đỗ Minh Đường đưa ra giải phápMinh chứng là nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã tự xây dựng các vườn chuyên canh dược liệu, đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP-WHO theo mô hình hữu cơ với hơn 100 vị thuốc khác nhau ở 3 tỉnh Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm – Hà Nội. Chỉ có khoảng 10% các dược liệu quý hiếm, quý sinh trưởng tại vùng núi cao sẽ được thu mua trực tiếp từ người đi rừng lâu năm.Nhờ vậy, bài thuốc đảm bảo về độ sạch, lành tính cùng cam kết 3 KHÔNG: KHÔNG dư lượng thuốc trừ sâu – KHÔNG trộn tân dược – KHÔNG chứa độc tính gây hại sức khỏe.Tiện lợi, dễ sử dụng, phù hợp với mọi nam giới bận rộnKhắc phục nhược điểm trong khâu sử dụng phải đun sắc lỉnh kỉnh, tốn nhiều thời gian khiến nhiều quý ông e ngại khi nhắc đến thuốc Đông y, nhà thuốc chúng tôi đã cải tiến thêm một dạng thuốc mới tiện lợi, tối ưu hơn rất nhiều.Theo đó, thuốc được hỗ trợ điều chế sẵn theo yêu cầu, nam giới chỉ cần sử dụng trực tiếp đó là rượu ngâm sẵn – Hồi xuân phục dương thang và dạng viên hoàn và dạng cao miếng với 2 bài thuốc Đại bổ thận, Đại bổ phục dương hoàn.Không chỉ tiện lợi, với dạng thức bào chế độc đáo này giúp thuốc dễ thẩm thấu, giữ tối đa dược tính của dược liệu mang lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

VTC.vn: Diễn viên Minh Tuấn chia sẻ bí quyết phục hồi bản lĩnh tại Đỗ Minh Đường

Để kiểm chứng hiệu quả và có đánh giá khách quan từ chính người sử dụng, chúng tôi đã tiến hành khảo sát những nam giới đã sử dụng thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh, kết quả cho thấy có hơn 90% bệnh nhân đã điều trị thành công và khỏi hoàn toàn. Trong đó hầu hết người bệnh đều phản hồi thuốc cho hiệu quả tốt, không bị tái phát triệu chứng sau thời gian dài sử dụng. Trong đó có cả diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng là diễn viên Lê Bá AnhNSƯT Minh Tuấn.Di chứng hậu COVID-19 khiến cánh mày râu suy giảm sinh lý? Chuyên gia Đỗ Minh Đường đưa ra giải phápAnh Nguyễn Thanh Nam (32 tuổi – Hà Nội) chia sẻ: “Tôi khỏi Covid cách đây 6 tháng rồi, trước đây không nghĩ là covid gây yếu sinh lý đâu vì khi âm tính trở lại cơ thể chỉ hơi mệt mỏi, thỉnh thoảng bị đau đầu, ù tai thôi. Nhưng đúng là từ khi bị Covid xong chuyện “chăn gối vợ chồng” có hờ hững hẳn, vợ chồng tôi lại có dự định sinh em bé trong năm nay nữa nên 2 vợ chồng đã rất mong ngóng.2 vợ chồng thả mãi không thấy gì, tôi mới đi xét nghiệm tinh dịch đồ thì được chẩn đoán là tinh trùng yếu, khả năng di động kém. May mắn được anh đồng nghiệp chỉ đến nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường. Sau 3 tháng uống thuốc, sinh lý của tôi cải thiện hẳn, cơ thể cũng khỏe mạnh hơn không còn mệt mỏi như trước và mừng nhất là vợ tôi có thai được 3 tuần rồi”.Anh Nguyễn Văn Hiếu (29 tuổi) vui mừng cho biết: “Trước đó tôi có tìm mua các loại thuốc cường dương tại hiệu thuốc. Về sử dụng thấy cũng hiệu quả đấy nhưng dần thấy cậu nhỏ “xìu” hơn, người mệt mỏi, sức khỏe không được như trước. Sau đó, vợ tôi mới tìm hiểu và khuyên tôi đến nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường thăm khám, lấy thuốc về dùng.Khi đến thăm khám, lương y Đỗ Minh Tuấn có phân tích nguyên nhân và kê đơn thuốc cho tôi về uống. Vì thuốc Nam tác dụng chậm nên tôi cũng kiên trì sử dụng.Tháng đầu không thay đổi nhưng sang tháng thứ 2 thấy bắt đầu thấy hiệu quả, tháng thứ 3 thì hết hẳn triệu chứng, sức khỏe hồi phục, thời gian quan hệ kéo dài hơn.”

[Chia sẻ của nam giới Việt khi điều trị Yếu Sinh Lý, Xuất Tinh Sớm… tại Đỗ Minh Đường]

https://www.youtube.com/watch?v=w_HyHbSVXeQ&t=2s&ab_channel=Nh%C3%A0thu%E1%BB%91cNamd%C3%B2ngh%E1%BB%8D%C4%90%E1%BB%97Minh%C4%90%C6%B0%E1%BB%9DngNhờ chất lượng vượt trội cùng độ an toàn, lành tính, bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh đã được giới thiệu rộng rãi trên sóng truyền hình VTV2 – “Sống khỏe mỗi ngày” số phát sóng ngày 16/3/2020, và VTC2 – “Góc nhìn người tiêu dùng” số phát sóng ngày 19/5/2019.Với những trường hợp bệnh nhân bị tinh trùng yếu, yếu sinh lý kèm theo các di chứng hậu Covid khác như rụng tóc, mệt mỏi, mất ngủ, ho dai dẳng, ù tai, đau đầu,… sẽ được các lương y kê liệu trình ĐẶC BIỆT kết hợp bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh và bài thuốc Đỗ Minh Đại Bổ Khí.Di chứng hậu COVID-19 khiến cánh mày râu suy giảm sinh lý? Chuyên gia Đỗ Minh Đường đưa ra giải phápĐây là bài thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị Covid và phòng tránh hậu Covid. Theo đó, Đỗ Minh Đại Bổ Khí với sự kết hợp của 3 bài thuốc nhỏ bao gồm: 

  • Hoàn khí Đỗ Minh: Tác dụng chỉ ho long đờm, bổ phế khí, tăng cường hệ miễn dịch
  • Kháng thể Đỗ Minh: Tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, giảm phù nề, khai thông đường hô hấp
  • Bổ thận Đỗ Minh: Tác dụng đại bổ nguyên khí, bồi bổ khí huyết, dưỡng tâm an thần, tăng sức đề kháng

Di chứng hậu COVID-19 khiến cánh mày râu suy giảm sinh lý? Chuyên gia Đỗ Minh Đường đưa ra giải phápĐỗ Minh Đại Bổ Khí là bài thuốc Nam được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên với các vị thuốc quen thuộc như kha tử, mạch môn, bạch quả, kim ngân hoa, tang bạch bì, đương quy… Mỗi vị thuốc được kết hợp với nhau theo TỶ LỆ VÀNG. Đặc biệt, thành phần thuốc được lấy từ vườn trồng riêng của Đỗ Minh Đường vì vậy đảm bảo an toàn và chất lượng bài thuốc.Nếu quý ông đang gặp vấn đề về sinh lý hay các triệu chứng “khó chịu” hậu Covid, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được các chuyên gia nam khoa tư vấn liệu trình điều trị cụ thể.Di chứng hậu COVID-19 khiến cánh mày râu suy giảm sinh lý? Chuyên gia Đỗ Minh Đường đưa ra giải pháp

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo