Nguyên Nhân Đau Khớp Háng Và Biện Pháp Phòng Ngừa

Đau khớp háng không phải là hiện tượng hiếm gặp, có thể xuất hiện ở bất kỳ đối tượng nào, đặc biệt là đối tượng trung niên, cao tuổi. Hiện tượng này sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận động, sinh hoạt hàng ngày, làm giảm chất lượng cuộc sống. Nếu không có biện pháp kiểm tra, xử lý từ sớm sẽ tiềm ẩn nguy cơ gặp biến chứng nguy hiểm. Vậy nguyên nhân đau khớp háng do đâu, làm thế nào để phòng ngừa? Bạn đọc có thể tìm hiểu câu trả lời chi tiết cho vấn đề này ở bài viết dưới đây.

Nguyên nhân đau khớp háng bao gồm những gì?

Khớp háng là bộ phận chịu trách nhiệm giúp cơ thể di chuyển, vận động linh hoạt, vì thế khi gặp bất kỳ vấn đề nào với khớp háng đều ảnh hưởng đến quá trình vận động, sinh hoạt. Đau khớp háng là hiện tượng phổ biến, có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng, độ tuổi nào. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ nguyên nhân gây bệnh.

nguyen nhan dau khop hang
Khớp háng là bộ phận chịu trách nhiệm giúp cơ thể di chuyển, vận động linh hoạt

Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân đau khớp háng, có thể chia thành 2 nhóm là do yếu tố bên ngoài và do bệnh lý.

Đau khớp háng do yếu tố bên ngoài tác động:

  • Gặp chấn thương trong quá trình sinh hoạt, vận động, làm việc, chơi thể thao hoặc tai nạn.
  • Bạn có thể gặp những cơn đau ở khớp háng do thừa cân, béo phì gây áp lực lớn lên các bộ phận ở chân, đùi, đặc biệt là khớp háng.
  • Chế độ sinh hoạt không lành mạnh cũng được xem là nguyên nhân khiến xương khớp gặp vấn đề và gây đau khớp háng.

ĐỪNG BỎ LỠ: Chiến thắng bệnh xương khớp, hàng ngàn bệnh nhân tìm lại niềm vui cuộc sống nhờ bài thuốc gia truyền Đỗ Minh

Nguyên nhân bệnh lý:

  • Thoái hóa khớp háng: Đây là bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi do quá trình vận động kém dẫn đến mòn khớp, từ đó sụn khớp mỏng dần. Lúc này khe khớp hẹp nhỏ, xuất hiện gai xương và gây đau nhức, khó chịu.
  • Viêm khớp dạng thấp: Viêm khớp dạng thấp có thể xảy ra đối với khớp háng với triệu chứng ban đầu là đau nhức, sưng khớp, cứng khớp ở một thời điểm nhất định, nếu không được điều trị sớm sẽ gây biến dạng khớp.
  • Hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi: Hiện tượng này chính là dạng tổn thương mạch máu nuôi chỏm xương đùi, xảy ra sau khi gặp chấn thương như trật khớp háng, gãy cổ xương đùi. Người bệnh không chỉ bị đau khớp háng dữ dội mà còn bị hạn chế vận động.
  • Bệnh lý khác: Nguyên nhân gây đau khớp háng có thể là do viêm đường tiết niệu, viêm ruột, sưng hạch bạch huyết, chèn ép dây thần kinh, gãy nứt xương gần háng,…
nguyen nhan dau khop hang
Nguyên nhân thoái hóa khớp háng do bệnh lý xương khớp

Chữa viêm đau khớp háng bằng Đông y an toàn, hiệu quả

Hiện này không ít người có xu hướng điều trị bệnh bằng y học cổ truyền vì tính an toàn, lành tính, đặc biệt là không gây ra tác dụng phụ.

Nổi bật là bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đặc trị viêm đau khớp háng của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Với hơn 150 năm ứng dụng vào điều trị thực tế, bài thuốc đã chữa khỏi cho hàng ngàn người bệnh trên cả nước.

Phác đồ KIỀNG 3 CHÂN – “Đánh bay” sưng đau khớp háng của Đỗ Minh Đường

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chia sẻ: “Trong Y học cổ truyền, viêm đau khớp háng thuộc chứng Tý, nguyên nhân gây bệnh do các yếu tố hàn thấp nhiệt xâm nhập vào cơ thể gây tắc nghẽn khí huyết. Độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể gây tổn thương lên xương khớp.

Dựa trên nguyên tắc trị bệnh của YHCT: Tác động sâu vào cơ thể – Loại bỏ căn nguyên gây bệnh, chúng tôi đã nghiên cứu và xây dựng thành công phác đồ điều trị viêm đau khớp háng KIỀNG 3 CHÂN gồm: Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, vật lý trị liệu (xoa bóp, châm cứu – bấm huyệt) và chế độ ăn uống, luyện tập phù hợp.”

Trong đó, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh là mũi tấn công chính, được phối ngũ từ 20 – 30 loại thảo dược quý từ tự nhiên theo TỶ LỆ VÀNG trong 5 chế phẩm bao gồm: Thuốc đặc trị bệnh xương khớp, thuốc bổ gan giải độc, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc kiện tỳ ích tràng và thuốc xoa bóp.

Điều trị hiệu quả đau khớp háng với phác đồ KIỀNG 3 CHÂN của Đỗ Minh Đường
Điều trị hiệu quả đau khớp háng với phác đồ KIỀNG 3 CHÂN của Đỗ Minh Đường

Từ đó, mang lại hiệu quả chữa đau khớp háng chuyên sâu, toàn diện:

  • Thông kinh hoạt lạc, diệt trừ phong thấp, giảm cơn đau nhức
  • Bồi bổ ngũ tạng, tăng cường chức năng của gan, thận, đẩy nhanh tốc độ đào thải độc tố ra khỏi cơ thể
  • Tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe
  • Giúp xương khớp chắc khỏe, dẻo dai, phòng ngừa bệnh tái phát

Nhờ hiệu quả của bài thuốc và phác đồ điều trị tại Đỗ Minh Đường, nhà thuốc đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, tin cậy của hàng ngàn người bệnh trên cả nước. Trong đó có cả nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ Xuân Hinh, nghệ sĩ Văn Báu,…

XEM NGAY: Hành trình chữa khỏi bệnh xương khớp của NS.Xuân Hinh khi dùng phác đồ chữa tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nghệ sĩ Xuân Hinh chữa thành công bệnh thoái hóa đốt sống tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Nghệ sĩ Xuân Hinh chữa thành công bệnh thoái hóa đốt sống tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Cô Nguyễn Thị Minh (57 tuổi, Thái Bình) chia sẻ: “Tôi bị viêm đau khớp háng nặng, thường xuyên bị đau nhức, tê bì lan dọc xuống 2 chân. Đi lại vận động rất khó khăn, lên xuống cầu thang là phải có người dìu. Tuy nhiên sau 15 ngày uống thuốc kết hợp châm cứu bấm huyệt tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tôi thấy bệnh tiến triển hơn trước rất nhiều. Cơ thể nhẹ nhõm, cơn đau giảm dần đi, giờ có thể tự lên xuống cầu thang được rồi. Tôi cảm thấy rất vui mừng.”

[Cô Nguyễn Thị Minh VIÊM KHỚP HÁNG NẶNG đi lại được sau 15 buổi điều trị tại Đỗ Minh Đường]

Nếu có bất cứ thắc mắc về bài thuốc cũng như bệnh xương khớp, bạn đọc hãy liên hệ trực tiếp với lương y tại nhà thuốc để được tư vấn và thăm khám hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Nguyên Nhân Đau Khớp Háng Và Biện Pháp Phòng Ngừa

Biện pháp phòng ngừa hiện tượng đau khớp háng

Đau khớp háng có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân, làm hạn chế khả năng vận động, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc hàng ngày, suy giảm sức khỏe tổng thể cũng như gây ra nhiều biến chứng về sau. Vì thế bạn cần có biện pháp phòng ngừa và hỗ trợ cải thiện các triệu chứng nhanh chóng, cụ thể:

  • Cần phải kiểm soát cân nặng thật tốt, giữ cân ở mức hợp lý, tránh để thừa cân, béo phì vì đây là nguyên nhân đau khớp háng thường gặp.
  • Thường xuyên luyện tập các bộ môn có cường độ nhẹ như bơi lội, đi bộ, yoga để nâng cao sức khỏe xương khớp, chú ý không tập bài tập tăng áp lực lên khớp háng khi cơn đau xuất hiện.
  • Bạn nên duy trì tâm trạng tốt, không nên căng thẳng, lo âu quá mức dẫn đến hệ thần kinh căng thẳng, kích thích triệu chứng viêm khớp háng bùng phát.
  • Bổ sung cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất cần thiết như rau xanh, trái cây, thịt, hải sản để tăng cường độ dẻo dai, linh hoạt của xương khớp, tránh hiện tượng đau khớp.
  • Tránh xa thực phẩm gây hại như thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đường, rượu bia, chất kích thích.
  • Thăm khám ngay khi có biểu hiện bất thường để bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
nguyen nhan dau khop hang
Cần thăm khám bác sĩ ngay khi có triệu chứng bất thường

Có rất nhiều nguyên nhân đau khớp háng, bao gồm cả yếu tố bên ngoài và bệnh lý bên trong. Do đó bạn cần thăm khám để bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán chính xác và có hướng điều trị tốt nhất, tránh biến chứng nguy hiểm xảy ra. Bên cạnh đó cũng nên chú ý thói quen sinh hoạt, ăn uống ở nhà lành mạnh để ngăn ngừa nguy cơ và hỗ trợ cải thiện các triệu chứng tốt hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo