2 Cách Chữa Viêm Xoang Bằng Ngó Sen Hiệu Quả Nhanh

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để chữa viêm xoang được xem là biện pháp an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Trong đó ngó sen được dùng rất phổ biến và cho tác dụng tốt trong việc đẩy lùi các triệu chứng như khó thở, chảy nước mũi, mệt mỏi, đau đầu, suy nhược cơ thể,…. Để biết cách chữa viêm xoang bằng ngó sen cho kết quả nhanh chóng, không gây tác hại với cơ thể, bạn đọc có thể tham khảo 2 gợi ý dưới đây.

Chữa viêm xoang bằng ngó sen có thực sự hiệu quả?

Viêm xoang là bệnh lý phổ biến, có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào, dù không đe dọa đến tính mạng nhưng bệnh thường tiến triển dai dẳng, khó điều trị dứt điểm và gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống. Khi bị viêm xoang, người bệnh có các triệu chứng như nghẹt mũi, chảy nước mũi, khó thở, mệt mỏi, dịch nhầy đặc quánh và có mùi hôi tanh.

Trong trường hợp mới khởi phát và e ngại tác dụng phụ của thuốc Tây y, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên để khắc phục, trong đó được áp dụng nhiều nhất là ngó sen. Ngó sen hay chính là củ, thân rễ cây sen, chìm ở dưới nước, đường kính khoảng 3 – 5cm, gồm nhiều phần phình ra và thắt lại như sợi xích. Vậy chữa viêm xoang bằng ngó sen có thực sự hiệu quả?

Chữa viêm xoang bằng ngó sen
Ngó sen là dược liệu có tác dụng tốt cho người bị viêm xoang

Theo ghi chép của Y học cổ truyền, ngó sen được xem như một vị thuốc với tính ấm, vị ôn, có khả năng trừ ho, dưỡng huyết, thanh nhiệt, tiêu khát, giải cảm, ngăn ngừa được hiện tượng xuất huyết dưới da, từ đó giúp hốc xoang thông thoáng, dễ dàng hô hấp hơn.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu của Y học hiện đại đã chỉ ra nguyên liệu này có chứa nhiều thành phần có lợi như vitamin, tanin, protein, tinh bột, aspartic với tác dụng nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể, ức chế nhiễm trùng lan rộng, đẩy nhanh quá trình lành thương ở niêm mạc mũi xoang.

2 Cách Chữa Viêm Xoang Bằng Ngó Sen Hiệu Quả Nhanh

2 cách chữa viêm xoang bằng ngó sen đơn giản

Dùng ngó sen chữa viêm xoang vô cùng đơn giản, mang đến kết quả tích cực, tuy nhiên bạn cần phải biết cách thực hiện đúng để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Kết hợp ngó sen và gừng

Gừng là gia vị có khả năng sát trùng, tiêu đờm, chống viêm, hỗ trợ giảm đau, làm ấm mũi họng. Đặc biệt trong nguyên liệu này có chứa một lượng lớn hoạt chất gingerol giúp chống oxy hóa, cải thiện tình trạng nhiễm trùng tại niêm mạc mũi xoang, đồng thời tăng cường dẫn lưu để các xoang thông thoáng. Khi kết hợp ngó sen cùng gừng sẽ cho bạn một mẹo hay để chữa viêm xoang.

Khi kết hợp ngó sen cùng gừng sẽ cho bạn một mẹo hay để chữa viêm xoang
Khi kết hợp ngó sen cùng gừng sẽ cho bạn một mẹo hay để chữa viêm xoang

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 30g ngó sen cùng 10g gừng tươi.
  • Gừng mang cạo vỏ, ngó sen cũng làm sạch vỏ bên ngoài, mang 2 nguyên liệu này đi rửa sạch và để đến khi ráo nước.
  • Tiếp đến bạn cho gừng và ngó sen vào cối giã chung, lấy phần hỗn hợp này chườm lên khu vực mũi xoang và trán.
  • Sau thời gian khoảng 15 phút, lấy hỗn hợp ra và xì mũi thật mạnh để đẩy dịch nhầy ra ngoài.
  • Áp dụng cách chữa viêm xoang bằng ngó sen và gừng mỗi ngày 2 lần để đạt được kết quả tốt.

2 Cách Chữa Viêm Xoang Bằng Ngó Sen Hiệu Quả Nhanh

Chữa viêm xoang bằng ngó sen và một số vị thuốc khác

Khi bạn kết hợp dùng ngó sen và một số vị thuốc như tân di, ké đầu ngựa sẽ tăng hiệu quả kháng viêm, giảm sưng đau, khó chịu, từ đó giúp các triệu chứng được đẩy lùi nhanh chóng hơn.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị ngó sen, hạt ké đầu ngựa, tân di với một lượng bằng nhau.
  • Riêng ngó sen, tân di mang rửa sạch, để ráo nước, sau đó trộn tất cả nguyên liệu và rang giòn trên bếp.
  • Tiếp đến bạn mang đi tán thành bột mịn, cho vào lọ kín để bảo quản, dùng dần.
  • Mỗi lần sử dụng, lấy khoảng 2 thìa cà phê thuốc bột hòa cùng nước ấm, uống trực tiếp.
  • Bạn có thể áp dụng công thức này mỗi ngày 2 lần và kiên trì liên tục trong 2 – 3 tháng.

Xem thêm: Chữa viêm xoang bằng rau diếp cá giúp giảm ngạt, tắc mũi dai dẳng

Bài thuốc uống chữa viêm xoang từ ngó sen
Bài thuốc uống chữa viêm xoang từ ngó sen

Lưu ý: Người bệnh vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng bài thuốc uống chữa viêm xoang từ ngó sen. Điều này sẽ giúp phòng tránh trường hợp cơ địa không phù hợp với thuốc và sẽ có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn.

Một số lưu ý khi dùng ngó sen chữa viêm xoang

Chữa viêm xoang bằng ngó sen là một bài thuốc dân gian khá hiệu quả, có tác dụng chống viêm, giảm đau, hỗ trợ tiêu sưng và trị dứt điểm bệnh. Tuy nhiên trong quá trình áp dụng, người bệnh cũng cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Chữa viêm xoang bằng ngó sen chỉ được khuyến cáo dùng cho trường hợp bệnh nhẹ hoặc hỗ trợ điều trị bệnh.
  • Nếu người bệnh bị nặng, xuất hiện những triệu chứng như váng đầu, ho khạc ra máu… nến sớm thăm khám và điều trị sớm.
  • Sau khi dùng thuốc, bạn nên chú ý vệ sinh hốc mũi thường xuyên, đeo khẩu trang khi ra đường, hạn chế đến môi trường ô nhiễm, khói bụi và phải giữ ấm cơ thể khi trởi chuyển lạnh.
  • Hàng ngày vẫn phải tiến hành rửa mũi bằng nước muối sinh lý để loại bỏ vi khuẩn, dịch nhầy trong xoang mũi, tránh tắc, nghẹt mũi.
  • Bên cạnh việc sử dụng bài thuốc từ ngó sen, người bệnh cần chú ý có chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi, tập thể dục hợp lý để nâng cao đề kháng, phòng chống bệnh.

2 Cách Chữa Viêm Xoang Bằng Ngó Sen Hiệu Quả Nhanh

Trên đây là một vài chia sẻ về vấn đề chữa viêm xoang bằng ngó sen. Viêm xoang là một trong những căn bệnh mãn tính, diễn biến phức tạp và dai dẳng. Người bệnh trong quá trình chữa bệnh cần chủ động, tích cực, khám chữa theo chỉ định của bác sĩ, tránh bỏ dở giữa chừng khiến bệnh tình lâu khỏi hơn.

Tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, hiện đội ngũ lương y chúng tôi đang áp dụng phác đồ chữa viêm xoang BÍ TRUYỀN 3 thế kỷ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, được kết hợp từ hơn 50 thảo dược quý thuần Việt. Xuất phát từ cơ chế hình thành bệnh theo Y học hiện đại, kết hợp với những lý luận riêng biệt của YHCT lý giải về bệnh viêm xoang, từ lâu nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và cho ra đời giải pháp điều trị bệnh viêm xoang hữu hiệu từ hơn 50 dược liệu quý.

Đó là bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh, ra đời từ những năm 1860. Trải qua gần 3 thế kỷ, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020) chính là thực hiện sứ mệnh kế thừa, tối ưu và phát triển bài thuốc sao cho phù hợp nhất với cơ địa người Việt hiện đại.

Thành phần dược liệu quý NGÀN VÀNG có mặt trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh
Thành phần dược liệu quý NGÀN VÀNG có mặt trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Lý giải về cơ chế chữa bệnh của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh, lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết: “Dưới góc nhìn của YHCT, viêm xoang xảy ra do thể trạng yếu kết hợp với ngoại tà như phong hàn, thấp, nhiệt thừa cơ xâm nhập vào cơ thể gây nên viêm nhiễm trong các hốc xoang.

Dựa trên nguyên nhân gây bệnh chung cũng như tuỳ thuộc vào giai đoạn phát triển bệnh của mỗi bệnh nhân mà chúng tôi sẽ đưa ra phép trị khác nhau. Ví dụ đối với thể cấp tính chủ yếu dùng phép thanh nhiệt thông lạc khu phong trừ thấp, đối với thể mãn tính cần hoạt huyết để thông kinh lạc, khai thông đường thở. Đặc biệt, mấu chốt của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh là phải bồi bổ can thận, hồi phục chính khí, trị bệnh vào sâu tận gốc bệnh”.

2 Cách Chữa Viêm Xoang Bằng Ngó Sen Hiệu Quả Nhanh

Theo đó, để giải quyết được tổng hoà tất cả những vấn đề của người bệnh, thay vì chỉ sử dụng 1 bài thuốc đặc trị đẩy lùi triệu chứng, Viêm xoang Đỗ Minh được kết hợp tổng hoà từ 3 phương thuốc trong 1 liệu trình điều trị giúp mang lại hiệu quả toàn diện TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU, vừa trị bệnh vừa phục hồi các chức năng quan trọng trong cơ thể. Cụ thể, bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh gồm:

KIỂM CHỨNG NGAY:Bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường chữa viêm xoang có tốt không? Giá bao nhiêu

Liệu trình "3 trong 1" của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Liệu trình “3 trong 1” của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Mỗi phương thuốc nhỏ trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh được các thể hệ lương y Đỗ Minh Đường chúng tôi phối ngũ cẩn trọng theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN đảm bảo phát huy hiệu quả chữa bệnh tối đa. Đặc biệt toàn bộ thảo dược sử dụng trong bài thuốc này đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Theo đó toàn bộ số dược liệu dùng trong bài thuốc được thu hái từ các vườn thuốc HỮU CƠ sạch 100%, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Nhờ đó thuốc được đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ và sử dụng phù hợp cho mọi đối tượng người bệnh.

Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh là tâm huyết nghiên cứu của 5 đời lương y dòng họ Đỗ Minh Đường chúng tôi. Với sự nỗ lực hoàn thiện không ngừng, hiện bài thuốc đã trở thành giải pháp điều trị bệnh xoang cấp và mãn tính mạnh mẽ, hiệu quả và an toàn hàng đầu hiện nay. Cụ thể, dưới sự khảo sát trên 200 bệnh nhân sử dụng bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh theo liệu trình từ 2 – 4 tháng cho thấy bệnh đều thuyên giảm qua từng giai đoạn điều trị:

Hiệu quả điều trị theo từng giai đoạn của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Hiệu quả điều trị theo từng giai đoạn của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Sử dụng 4 tháng thuốc Viêm xoang Đỗ Minh, bạn Hà Vân (26 tuổi, Lạng Sơn) cho biết: “Viêm xoang là một trong những bệnh lý khổ sở nhất mà chỉ ai bị mới hiểu cảm giác mà bệnh gây ra. Chỉ cần trái gió trở trời 1 tý thôi là mũi mình chảy dịch, dần xuống cả họng nên bị viêm họng cấp, đã thế còn đau xoang trán kinh khủng.

Sau mấy năm điều trị bệnh bằng đủ thứ thuốc mà không khỏi, may sao biết tới bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh, bệnh của mình dần kiểm soát được. Đúng là thuốc được sản xuất tại gia nên đảm bảo hiệu quả, an toàn, đắt xắt ra miếng mọi người ạ”

Lắng nghe chia sẻ của bệnh nhân sau khi thăm khám và điều trị viêm xoang tại ĐỖ MINH ĐƯỜNG:

Đặc biệt, tuy là thuốc Nam, nhưng nếu người bệnh có nhu cầu, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng cao đặc, đóng lọ thủy tinh nhỏ gọn, tiện lợi mang theo bên người.

Thuốc dạng cao, dễ uống giúp cơ thể hấp thụ thuốc một cách nhanh chóng, từ đó đẩy nhanh quá trình tác động tới bệnh. Liều lượng dùng thuốc mỗi ngày ra sao, đội ngũ lương y, bác sĩ chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể trong quá trình thăm khám cho mọi người.

Mỗi bệnh nhân sẽ có liệu trình thuốc riêng biệt, do đó để biết chính xác thời gian điều trị của mình, các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn cụ thể.

Được biết, đối với từng trường hợp bệnh nhân viêm xoang, các lương y nhà thuốc chúng tôi đều đưa ra LIỆU TRÌNH NHẮC LẠI hàng năm nhằm duy trì được hiệu quả điều trị bệnh như mong muốn. Do đó, nếu người bệnh còn bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc theo địa chỉ sau:

2 Cách Chữa Viêm Xoang Bằng Ngó Sen Hiệu Quả Nhanh

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo