Chữa Gout Bằng Diện Chẩn Có Tốt Không, Thực Hiện Thế Nào?

Gout là một trong những bệnh lý xương khớp thường gặp, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, khả năng vận động và tiềm ẩn nhiều biến chứng khi không được chữa trị từ sớm. Để kiểm soát bệnh và đẩy lùi các triệu chứng, ngoài việc dùng thuốc, nhiều người còn áp dụng phương pháp diện chẩn. Vậy chữa gout bằng diện chẩn có tốt không, được thực hiện như thế nào? Bạn đọc có thể tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Chữa gout bằng diện chẩn có thực sự tốt không?

Gout là một dạng của bệnh viêm khớp, xuất hiện khi các tinh thể acid uric tăng cao trong máu, lắng đọng ở các khớp, bao hoạt dịch, sụn. Bệnh gout gây ra cảm giác đau nhức, viêm nhiễm, nếu không sớm điều trị còn gây cứng khớp, biến dạng khớp vô cùng nguy hiểm, đồng thời người bệnh cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình vận động.

Khi bị gout, ngoài dùng thuốc hoặc áp dụng các biện pháp Y học hiện đại, người ta còn tìm đến diện chẩn để cải thiện các triệu chứng. Được biết diện chẩn là phương pháp ứng dụng Y học cổ truyền, có tác động đến các huyệt vị trên khuôn mặt để hỗ trợ điều trị bệnh. Khi thực hiện, người bệnh sẽ được day, ấn, xoa để tác động lên các cơ quan và làm giảm đau, kháng viêm hiệu quả.

Chữa gout bằng diện chẩn cho tác dụng tốt, hiệu quả nhanh
Chữa gout bằng diện chẩn cho tác dụng tốt, hiệu quả nhanh

Diện chẩn cần được thực hiện bởi các chuyên gia Y học cổ truyền, có đủ chuyên môn, kinh nghiệm mới đảm bảo được hiệu quả cao và tránh biến chứng có thể xảy ra. Khi chữa gout bằng diện chẩn sẽ mang đến những ưu điểm đó là:

  • Sử dụng các kỹ thuật day ấn, lăn, cào, xoa lên các huyệt đạo để kiểm soát cũng như tạo ra phản ứng tích cực ở vùng nội tạng và ngoại vi trên cơ thể.
  • Diện chẩn có thể hỗ trợ đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, từ đó acid uric cũng được loại bỏ, từ đó giúp cơ thể thanh lọc tốt hơn.
  • Tác động trực tiếp đến huyệt đạo để khai thông sự tắc nghẽn, thúc đẩy quá trình máu lưu thông đến các khớp, cơ, xương, giảm đau, kháng viêm.
  • Tăng cường sức khỏe cho các cơ quan nội tạng trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và ổn định chức năng cho gan, thận.
  • Ngăn ngừa các cơn đau do gout tái phát, đồng thời tránh biến chứng nguy hiểm tại các khớp.
  • Cho tác động tốt đối với cơ thể, không gây tác dụng phụ như khi dùng thuốc Tây y.
  • Chi phí chữa trị không quá cao, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Bài trên báo giadinh.net.vn: Điều trị gout bằng bài thuốc Gout Đỗ Minh Đường bào chế từ thảo dược sạch

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm kể trên, chữa gout bằng diện chẩn cũng tồn tại một số hạn chế như:

  • Phương pháp Đông y này cho hiệu quả khá chậm nên người bệnh cần kiên trì thời gian dài mới thấy được hiệu quả cải thiện rõ rệt.
  • Chỉ mang tính chất hỗ trợ giảm đau, đẩy lùi các triệu chứng, không thể điều trị dứt điểm bệnh lý, đặc biệt trong trường hợp gout ở mức độ nặng.

Như vậy, có thể thấy, chữa gout bằng diện chẩn không chỉ tốt cho xương khớp mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể và thực hiện được ở nhiều bộ phận trên cơ thể. Thực tế đã có không ít trường hợp kiểm soát và đẩy lùi được bệnh gout nhờ phương pháp này.

Chữa gout bằng diện chẩn không chỉ tốt cho xương khớp mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể
Chữa gout bằng diện chẩn không chỉ tốt cho xương khớp mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể

Hướng dẫn 3 cách chữa gout bằng diện chẩn hiệu quả

Hiện nay, trong Y học cổ truyền đang áp dụng 3 cách chữa gout bằng diện chẩn đó là tác động đến bộ 3 tiêu (tiêu độc, tiêu viêm, tiêu bướu khối y), dùng bộ đàm thấp thủy và ấn huyệt trị đau nhức.

Sau khi thăm khám, tùy theo mức độ bệnh, tình trạng hiện tại mà các chuyên gia sẽ chỉ định phương pháp thực hiện phù hợp:

Tác động lên các huyệt tiêu viêm, tiêu độc, tiêu khối u bướu

Việc day ấn lên các huyệt tiêu viêm, tiêu độc, tiêu u bướu trên cơ thể hỗ trợ giảm viêm tại vị trí các khớp bị tổn thương do gout. Bên cạnh đó phương pháp này còn làm sạch cá khớp, hỗ trợ đào thải độc tố, loại bỏ acid uric trong máu để cải thiện cơn đau nhức hiệu quả.

Các chuyên gia có thể day ấn nhiều vị trí huyệt vị khác nhau để điều trị bệnh gout như:

  • Tiêu viêm: Huyệt số 61 – 37 – 38.
  • Tiêu độc: Huyệt số 5 – 3 – 17 – 26 – 10 – 59 – 50 – 60 – 29 – 85 – 87 – 104 – 235.
  • Tiêu u bướu: Huyệt số 19 – 41 – 127 – 143.

Sau một thời gian liên tục day dấn lên các huyệt đạo kể trên, những cơn đau do gout có thể được cải thiện nhanh chóng, đồng thời giảm nồng độ acid uric trong máu, kháng viêm, tiêu sưng tốt.

Chữa gout bằng cách day ấn lên bộ trừ đàm – thấp – thủy

Đây là phương pháp tác động đến bộ đàm – thấp – thủy được thực hiện thông qua các huyệt vị, có thể đẩy lùi các triệu chứng đau nhức khi bị gout, từ đó giúp người bệnh thoải mái, ngăn chặn tình trạng tê ngứa tay chân.

Để thực hiện cách chữa gout bằng diện chẩn này, thầy thuốc có thể day ấn huyệt vị như: 103 – 01 – 1 – 34 – 290 – 64 – 53 – 63 – 222 – 22 – 236 – 127 – 235 – 22 – 87.

Một số trường hợp sau khi bấm huyệt có thể thấy choáng váng, chóng mặt, nổi mẩn ngứa trên da. Đây được xem là phản ứng bình thường của cơ thể khi bắt đầu quá trình đào thải acid uric. Khi đó người bệnh nên dành thời gian nghỉ ngơi và thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp để đẩy lùi các triệu chứng.

XEM NGAY: Acid uric bao nhiêu là cao? Cách giảm nồng độ acid uric trong máu

Chữa gout bằng diện chẩn cần day ấn vào đúng các huyệt vị
Chữa gout bằng diện chẩn cần day ấn vào đúng các huyệt vị

Ấn các sinh huyệt để trị đau nhức

Ấn các sinh huyệt điều trị đau nhức cũng là một trong các cách chữa gout bằng diện chẩn hiệu quả cao và được áp dụng khá phổ biến. Thông thường các sinh huyệt được dùng để trị đau nhức xương khớp đó là: Huyệt 37 – 41 – 60 – 61 – 87 – 16 – 38 – 43 – 45 – 300 – 39.

Người bệnh gout nên diện chẩn với phương pháp này mỗi ngày 1 lần, kiên trì liên tục trong ít nhất 30 ngày sẽ thấy các triệu chứng của bệnh được cải thiện đáng kể. Sau khoảng 1 tháng, nếu xét nghiệm thấy nồng độ acid uric trong máu ở khoảng 150 – 360 mmol/L đối với nữ và 180 – 420 mmol/L đối với nam tức là quá trình điều trị có hiệu quả và ngược lại.

Lưu ý khi chữa gout bằng diện chẩn bạn cần nhớ

Nếu muốn chữa gout bằng diện chẩn đạt kết quả cao, nhanh chóng và tránh rủi ro, biến chứng xảy ra, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Nên thực hiện dưới sự hướng dẫn của chuyên gia, không tự ý day ấn các huyệt vì có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe xương khớp cũng như tổng thể.
  • Thứ tự day ấn các huyệt được thầy thuốc đưa ra và không thay đổi trong suốt quá trình điều trị bệnh và mức độ nông hoặc sâu khi day ấn huyệt sẽ phụ thuộc vào thể trạng của từng người.
  • Diện chẩn chỉ là phương pháp hỗ trợ, không thể thay thế phương pháp điều trị nên bạn vẫn nên thăm khám và kết hợp song song với các biện pháp khác để đẩy nhanh quá trình trị bệnh, cải thiện triệu chứng nhanh chóng.
  • Sau một thời gian nếu tình trạng bệnh không thuyên giảm hoặc triệu chứng chuyển biến nghiêm trọng cần đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra, điều trị.
  • Người bệnh nên kết hợp sử dụng đá lạnh hoặc ngải cứu nóng và muối hột để chườm lên vị trí bị đau do gout để nâng cao hiệu quả điều trị.
Cần đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra, điều trị từ sớm
Cần đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra, điều trị từ sớm

Chữa gout bằng diện chẩn đang được nhiều người áp dụng và thành công, cải thiện được đáng kể các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên thực chất đây chỉ là phương pháp hỗ trợ, không thể thay thế biện pháp chữa bệnh theo Y học hiện đại, tốt nhất nên thăm khám và lắng nghe sự tư vấn từ bác sĩ.

Khi bệnh tình chuyển biến xấu tới mức độ mãn tính, thay vì diện chẩn, người bệnh nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để lắng nghe tư vấn và tìm ra cho bản thân cách chữa phù hợp, hiệu quả hơn.

Thông tin về chữa gout bằng diện chẩn đã được chúng tôi đề cập cụ thể và chi tiết ở bài viết trên. Diện chẩn chữa gout là cách chữa đơn giản, hiệu quả nhưng chỉ phát huy hiệu quả khi thực hiện đúng cách. Chúng tôi khuyến cáo người bị gout chỉ chữa bệnh gout bằng cách diện chẩn tại các cơ sở uy tín, chất lượng, dưới sự thực hiện của các chuyên gia y tế hàng đầu. Việc tùy tiện trong cách chữa dễ phản tác dụng, thậm chí là gây biến chứng.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là đơn vị điều trị gout bằng thuốc nam số 1 tại Việt Nam với hơn 150 năm kinh nghiệm ứng dụng bài thuốc đặc trị gout trong điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân. Gout Đỗ Minh được nhiều chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả chữa bệnh chuyên sâu tận gốc mang đến hiệu quả đột phá, lâu dài so với rất nhiều phương thuốc khác trên thị trường.

Chữa Gout Bằng Diện Chẩn Có Tốt Không, Thực Hiện Thế Nào?

Bài thuốc Gout Đỗ Minh chữa dứt điểm gout nhờ sức mạnh 3 trong 1

Các bài thuốc nam thông thường chỉ gồm 1 thang thuốc duy nhất trong cả liệu trình nhưng Gout Đỗ Minh được tối ưu với 3 bài thuốc nhỏ vừa thực hiện nhiệm vụ riêng vừa kết hợp cùng nhau giúp hành khí hoạt huyết, tăng cường chính khí, tiêu viêm, giảm sưng đau, bồi bổ gan thận, thúc đẩy bài tiết axit uric ra ngoài, tăng cường sức đề kháng chống lại nguy cơ tái phát bệnh.

Gout Đỗ Minh có những ưu điểm sau:

  • Bào chế từ thảo dược lành tính, nguồn gốc rõ ràng, hơn 90% được thu hoạch từ vườn dược liệu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đạt tiêu chuẩn GACP – WHO.
  • An toàn, không gây tác dụng phụ, phù hợp với thể trạng của nhiều bệnh nhân khác nhau như người cao tuổi, người bị loét dạ dày, người suy giảm miễn dịch, người mắc bệnh mãn tính lâu năm… 
  • Phối ngũ thảo dược theo bí quyết gia truyền theo nguyên tắc Quân – Thần – Tá – Sứ trong đó một số thảo dược chủ chốt như Hy thiêm thảo, Thổ phục linh, Gắm, Xích đồng, Kim ngân cành… 
  • Gout Đỗ Minh có tính cá nhân hoá, mỗi bệnh nhân tới thăm khám đều được kê đơn riêng với hàm lượng, tỷ lệ phối ngũ thảo dược gia giảm tùy theo tình trạng bệnh để tăng hiệu quả điều trị ở mức cao nhất. 
  • Hỗ trợ bào chế dưới dạng cao đặc, người bệnh tiết kiệm thời gian đun sắc, sử dụng và bảo quản tiện lợi.

Hiệu quả bài thuốc Gout Đỗ Minh

ĐỪNG BỎ QUA: Review bài thuốc Gout Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa bệnh gút có hiệu quả không?

Hơn 150 năm qua, bài thuốc Gout Đỗ Minh đã giúp bệnh nhân mọi miền đất nước thoát khỏi cảm giác đau nhức, sưng viêm, tự ti vì những hạt tophi phình to dưới da do bị gout. Đặc biệt, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp bệnh nhân nào uống thuốc gặp tác dụng phụ, phù nề, tích nước. Những nỗ lực của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã được ghi nhận qua nhiều giải thưởng danh giá như năm 2017, đơn vị nhận cúp vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng”, năm 2020 nhận giải thưởng “Top 20 thương hiệu nổi tiếng” và được nhiều cơ quan báo chí đăng bài giới thiệu tới độc giả.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường quan tâm chữa bệnh lấy chữ Tâm làm gốc, vì vậy bài thuốc ngâm rượu quý hiếm bí truyền hơn 150 năm trước đây chỉ dùng trong nội tộc và dâng vua tiến chúa được lương y Đỗ Minh Tuấn quyết định ngâm ủ để phục vụ nhu cầu của bệnh nhân. ĐỖ MINH QUỐC TỬU gồm Đỗ Minh Quốc Tửu Nhất Vương, Đỗ Minh Quốc Tửu Trường Dương, Đỗ Minh Quốc Tửu Tam Dương, Đỗ Minh Quốc Tửu Vạn Bảo được ngâm ủ kỹ lưỡng, tỉ mỉ hấp thu tinh hoa trời đất với thành phần thảo dược siêu quý hiếm chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng về hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe.

Đỗ Minh Quốc Tửu

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám MIỄN PHÍ cho tất cả bệnh nhân. Nếu bạn bị gout, đừng bỏ qua giai đoạn vàng trong điều trị, hãy đến gặp bác sĩ trong thời gian sớm nhất để được kiểm tra cụ thể tình trạng bệnh và kê đơn Gout Đỗ Minh điều trị phù hợp.

Chữa Gout Bằng Diện Chẩn Có Tốt Không, Thực Hiện Thế Nào?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo