Cách Trị Dị Ứng Da Mặt Bằng Nước Muối Cho Hiệu Quả Nhanh 

Khi da mặt bị dị ứng, người bệnh có thể dùng nước muối để xử lý nhanh tại nhà. Muối có khả năng sát trùng, diệt khuẩn, kháng viêm rất tốt, tuy nhiên cần áp dụng đúng cách mới cải thiện được các triệu chứng và đảm bảo an toàn cho da. Ở bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu cách trị dị ứng da mặt bằng nước muối hiệu quả nhanh. 

Muối có tác dụng gì với tình trạng dị ứng da mặt

Muối có vị mặn, tính hàn, không độc, là gia vị quen thuộc trong mỗi gia đình. Trong Đông y, muối có tác dụng thanh tâm, tả hỏa, nhuận táo, lương huyết, giải độc, dẫn thuốc vào kinh lạc.

Nhiều nghiên cứu cho thấy muối có chứa hàm lượng lớn khoáng chất, nguyên tố vi lượng dồi dào, cho khả năng sát khuẩn cao, giảm viêm nhiễm. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn giúp tẩy tế bào chết, làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông, giảm bít tắc tuyến mồ hôi.

Muối có khả năng sát trùng, giảm ngứa, tẩy da chết nhẹ
Muối có khả năng sát trùng, giảm ngứa, tẩy da chết nhẹ

Đặc biệt muối cũng hỗ trợ cân bằng độ ẩm cho da, kiểm soát bã nhờn tốt, làm se khít lỗ chân lông. Vì thế mẹo dân gian thường dùng muối để cải thiện các vấn đề da liễu, đặc biệt là dị ứng, giảm ngứa ngáy, châm chích khó chịu.

DỊ ỨNG DA MẶT MÃI KHÔNG KHỎI

LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA ĐỂ TÌM GIẢI PHÁP

Cách Trị Dị Ứng Da Mặt Bằng Nước Muối Cho Hiệu Quả Nhanh 

Hướng dẫn cách trị dị ứng da mặt bằng nước muối hiệu quả

Thông thường có 2 cách trị dị ứng da mặt bằng nước muối đơn giản và hiệu quả, áp dụng được cho nhiều trường hợp:

Rửa mặt với nước muối pha loãng tại nhà

Người bị dị ứng da mặt hoàn toàn có thể dùng nước muối pha loãng để cải thiện các triệu chứng nhanh chóng. Để đảm bảo an toàn và có kết quả tốt, nên chọn muối tinh luyện đã qua xử lý, không chứa nhiều tạp chất như muối biển. Đặc điểm nhận biết của muối tinh luyện là hạt nhỏ, trắng hơn muối biển, chỉ chứa thành phần Clo và Natri.

Để chữa dị ứng bằng nước muối hiệu quả cần thực hiện đúng cách
Để chữa dị ứng bằng nước muối hiệu quả cần thực hiện đúng cách

Để pha nước muối rửa mặt, bạn cần thực hiện đúng cách, chú ý đến nồng độ, không nên pha quá mặn có thể làm khô da.

  • Đầu tiên bạn hòa tan 2,7g muối tinh luyện cùng 3 lít nước ấm.
  • Rửa mặt thật sạch với nước lọc, massage nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trên da.
  • Tiếp tục rửa mặt bằng nước muối đã pha.
  • Cuối cùng bạn rửa lại với nước sạch để lấy đi lượng muối còn lại trên da, lau khô bằng khăn mềm.

ĐỪNG BỎ LỠ: [ĐÔC QUYỀN] Điều trị dị ứng “từ trong ra ngoài”, KHÔNG TÁI PHÁT với bài thuốc thảo dược BÍ TRUYỀN 3 THẾ KỶ

Dùng nước muối sinh lý

Nếu không thể tự pha nước muối đúng tỷ lệ, bạn có thể dùng nước muối sinh lý nồng độ 0,9% (tức 0,9g muối tinh pha với 1 lít nước) được đóng chai và bán rất nhiều ở siêu thị, nhà thuốc toàn quốc.

Nước muối sinh lý có nồng độ xấp xỉ với dịch có trong cơ thể người như nước mắt, máu nên có khả năng cải thiện các triệu chứng ngoài da mà không gây mất nước trong tế bào hay khô da. Đặc biệt sản phẩm này được sản xuất theo tiêu chuẩn Y tế, không chứa tạp chất, không nhiễm khuẩn nên vô cùng an toàn.

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng khăn mềm để rửa sạch mặt với nước ấm, loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, dầu bám trên da.
  • Lấy bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý, thoa nhẹ lên da mặt, đặc biệt ở vùng da bị kích ứng.
  • Cuối cùng rửa mặt lại với nước sạch, lau khô bằng khăn bông mềm, sạch.
Dùng nước muối sinh lý trị dị ứng da mặt rất tốt
Dùng nước muối sinh lý trị dị ứng da mặt rất tốt

Lưu ý quan trọng khi dùng nước muối trị dị ứng da mặt

Nước muối dùng khá lành tính và cho khả năng sát trùng, diệt khuẩn tốt, tuy nhiên khi sử dụng bạn vẫn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Chỉ nên rửa mặt với nước muối mỗi ngày từ 1 – 2 lần, không được lạm dụng để tránh làm mất độ ẩm của làn da khiến da khô căng, nhạy cảm và kích ứng nặng hơn.
  • Không dùng khăn, tay bẩn chà xát mạnh trên da vì điều này khiến da bị bào mỏng, nhạy cảm, dễ trầy xước. Đặc biệt khi dùng khăn, tay bẩn sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm.
  • Nước muối chỉ có tác dụng cải thiện các triệu chứng tạm thời, không điều trị tận gốc và không phù hợp trong trường hợp bệnh nặng, do đó bạn nên hỏi bác sĩ để áp dụng các biện pháp chữa bệnh phù hợp.
  • Nước muối với khả năng tẩy tế bào da chết có thể làm lộ da non khiến da dễ bắt nắng, vì thế bạn nên che chắn cẩn thận, thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài.
  • Sử dụng thêm kem dưỡng ẩm chăm sóc và làm mềm da, chú ý chọn sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, lành tính để tránh tình trạng kích ứng nghiêm trọng hơn.
  • Để loại bỏ khả năng bị kích ứng nặng hơn đối với một số người có cơ địa nhạy cảm, bạn nên thoa thử một ít nước muối loãng lên mu bàn tay trước khi dùng trên mặt.
  • Thận trọng khi áp dụng các cách trị dị ứng da mặt bằng nước muối cho trẻ vì đây là đối tượng khá nhạy cảm.
  • Nên có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung cho cơ thể đầy đủ vitamin, khoáng chất cần thiết cho da, đồng thời uống nhiều nước, chăm tập thể dục thể thao để tăng khả năng chuyển hóa và loại bỏ độc tố gây kích ứng.

Bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn 2 cách trị dị ứng da mặt bằng nước muối an toàn và hiệu quả tốt. Tuy nhiên bạn cần thận trọng khi sử dụng để tình trạng kích ứng được kiểm soát, các triệu chứng không tiến triển nặng hơn. Ngoài ra nếu muốn điều trị dứt điểm bệnh lý, tốt nhất nên thăm khám, hỏi ý kiến chuyên gia.

Trong số các bài thuốc điều trị mề đay hiện nay, người bệnh có thể tham khảo Mề đay Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Một trong số những bài thuốc nổi bật nhất, từng được hơn 150.000 người tin dùng suốt 3 THẾ KỶ QUA.

[ĐỘC QUYỀN] Mề đay Đỗ Minh – Bí quyết TRIỆT TIÊU dị ứng

150.000 người đã sử dụng và KHÔNG TÁI PHÁT

Từ  thế kỷ XIX, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã nghiên cứu và bào chế bài thuốc Mề đay Đỗ Minh dựa theo nguyên lý điều trị bệnh triệt để, tận gốc của Y học cổ truyền. Trải qua 3 thế kỷ ứng dụng, bài thuốc đã chứng minh được hiệu quả vượt trội và ngày càng được nhiều bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn.

Hiệu quả đó được phản ánh rõ ràng qua những con số cụ thể. Theo thống kê của nhà thuốc trên 700 người bệnh từng điều trị bằng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh:

  • 77,5% (tương đương 542 bệnh nhân) đã chấm dứt triệu chứng mề đay, dị ứng, không tái phát trong thời gian dài sau 2 – 3 tháng dùng thuốc.
  • 18,7% (tương đương 131 bệnh nhân) vì mắc mề đay mãn tính nên cần tới 4 – 6 tháng để khỏi bệnh hoàn toàn, không tái phát sau khi ngưng thuốc.
  • Chỉ 3,8% (tương đương 27 bệnh nhân) do bỏ dở thuốc giữa chừng, không tuân thủ đúng chỉ dẫn của thầy thuốc nên không đạt hiệu quả như mong muốn, mề đay, dị ứng vẫn còn tái phát.
Tỷ lệ điều trị bệnh thành công bằng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh
Tỷ lệ điều trị bệnh thành công bằng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Lý giải về cơ chế điều trị của bài thuốc, lương y Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh cho rằng: “Phần lớn người bệnh khi dùng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đều có thể dứt bệnh, không tái phát trong thời gian dài nếu tuân thủ đúng chỉ định của thầy thuốc. Đó là bởi bài thuốc này không chỉ xử lý triệu chứng bên ngoài như nhiều phương thuốc khác trên thị trường mà còn đi sâu vào xử lý nguyên nhân gốc rễ gây bệnh, bồi bổ chức năng tạng phủ, nâng cao sức đề kháng. Khi đề kháng tốt, cơ thể sẽ được bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài, nổi mề đay, dị ứng không còn là nỗi lo nữa.”

Ứng dụng cơ chế SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG trị nổi mề đay, dị ứng “từ trong ra ngoài” như trên, các lương y đã nghiên cứu và bào chế 3 phương thuốc nhỏ:

XEM NGAY: Mề đay Đỗ Minh – Bài thuốc trị mề đay, dị ứng TẬN GỐC – PHÙ HỢP VỚI MỌI ĐỐI TƯỢNG

Liệu trình "3 trong 1" bài thuốc Mề đay Đỗ Minh
Liệu trình “3 trong 1” bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Các phương thuốc trên được bào chế từ hơn 50 loại dược liệu quý, lành tính. Đặc biệt, các dược liệu này đều được cung cấp từ vườn thuốc HỮU CƠ, đạt chuẩn GACP – WHO do nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển. Điều này giúp đảm bảo nguồn gốc dược liệu, nói KHÔNG với các vị thuốc không rõ nguồn gốc, không đạt chất lượng. Vì vậy, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm, không lo gặp tác dụng phụ khi sử dụng bài thuốc này.

ĐỌC THÊM: Giải pháp thảo dược trị mề đay, dị ứng AN TOÀN cho trẻ nhỏ – HÀNG NGHÌN PHỤ HUYNH TIN DÙNG

Vườn thảo dược sạch của nhà thuốc
Vườn thảo dược sạch của nhà thuốc

Trên thực tế, 100% người từng sử dụng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đều không gặp bất cứ tác dụng phụ nguy hiểm nào, ngay cả những người có cơ địa nhạy cảm, dễ kích ứng như trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, sau sinh,… Chị Linh (bệnh nhân điều trị mề đay sau sinh tại Đỗ Minh Đường) là một trong số đó.

XEM NGAY FEEDBACK CỦA CHỊ LINH KHI SỬ DỤNG BÀI THUỐC MỀ ĐAY ĐỖ MINH

Đặc biệt, bài thuốc còn đảm bảo AN TOÀN ở chỗ: Mỗi đối tượng sẽ được xây dựng một phác đồ CÁ NHÂN riêng. Sau khi thăm khám bằng hình thức TỨ CHẨN (Vọng – Văn – Vấn – Thiết), lương y sẽ dựa vào tình trạng cơ địa, mức độ mề đay, dị ứng để đưa ra thời gian dùng thuốc, hướng dẫn sử dụng thuốc một cách chính xác, phù hợp nhất.

Giai đoạn tác động của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh
Giai đoạn tác động của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Một “điểm cộng” khác của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh chính là dạng bào chế TIỆN LỢI, phù hợp với cuộc sống hiện đại. Thay vì thuốc dạng thang sắc thông thường, các lương y đã nghiên cứu và tìm ra cách sắc thuốc suốt 48 giờ tạo thành dạng cao cô đặc. Cao vẫn giữ được trọn vẹn dược chất của thảo dược, lại không mất công đun sắc mất thời gian. Khi dùng, người bệnh chỉ cần hòa tan cao cùng nước ấm là có thể sử dụng ngay lập tức.

Cao thuốc Mề đay Đỗ Minh rất dễ sử dụng
Cao thuốc Mề đay Đỗ Minh rất dễ sử dụng

Với những ưu điểm, cải tiến vượt trội, rất nhiều người bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đã để lại các phản hồi tích cực.

U60 chữa khỏi mề đay mãn tính nhờ kiên trì dùng thuốc Mề đay Đỗ Minh suốt 5 tháng
U60 chữa khỏi mề đay mãn tính nhờ kiên trì dùng thuốc Mề đay Đỗ Minh suốt 5 tháng
Feedback của khách hàng
Feedback của khách hàng

Thậm chí, ngay cả những trường hợp từng bị mề đay mãn tính nhiều năm, từng áp dụng nhiều cách nhưng không khỏi cũng có thể dứt bệnh thành công, không tái phát chỉ sau 1 liệu trình sử dụng Mề đay Đỗ Minh.

Điển hình như bạn Kiều Anh (26 tuổi, Hà Nội). Từng bị mề đay mãn tính nhiều năm, Kiều Anh chỉ thật sự khỏi bệnh, không tái phát khi biết đến và sử dụng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường.

XEM NGAY FEEDBACK CỦA KIỀU ANH VỀ BÀI THUỐC MỀ ĐAY ĐỖ MINH:

Để được tư vấn phác đồ CÁ NHÂN HÓA phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh của bản thân, người bệnh hãy liên hệ nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo thông tin sau và nhận tư vấn:

THÔNG TIN LIÊN HỆ NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

HOẶC CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA THĂM KHÁM, TƯ VẤN 

Cách Trị Dị Ứng Da Mặt Bằng Nước Muối Cho Hiệu Quả Nhanh 

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo