Bệnh Viêm Xoang Có Di Truyền Không? Giải Đáp Chi Tiết

Viêm xoang không chỉ làm giảm sức khỏe tổng thể mà còn gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt bệnh lý này thường tái phát dai dẳng, rất khó điều trị dứt điểm. Nhiều người thắc mắc bệnh viêm xoang có di truyền không, có lây lan không? Tìm hiểu câu trả lời chi tiết được chuyên gia giải đáp ở bài viết dưới đây.

Bệnh viêm xoang có di truyền sang con hay không?

Viêm xoang là bệnh về nhiễm trùng phổ biến, xuất hiện do sự tấn công của vi khuẩn, virus gây hại khiến hốc xoang bị viêm, nhiễm trùng. Khi bị bệnh lý này, người bệnh sẽ bị chảy dịch nhầy, đờm đặc quánh, đường mũi bị bít tắc dẫn đến khó thở, thậm chí một số trường hợp còn bị đau vùng mắt, đỉnh đầu, sau gáy.

Viêm xoang làm giảm sức khỏe tổng thể, đồng thời cản trở quá trình sinh hoạt. Nếu không được chữa trị từ sớm bệnh chuyển thành viêm xoang mãn tính, dễ tái phát và khó điều trị dứt điểm.

Tình trạng này có thể xảy ra với bất kỳ ai ở bất kỳ độ tuổi nào, vì thế mà nhiều người lo sợ liệu viêm xoang có di truyền không.

viêm xoang có di truyền không
Viêm xoang có thể xảy ra với bất cứ ai, ở bất cứ độ tuổi nào

Các chuyên gia cho biết viêm xoang không liên quan đến đột biến gen nên không thể di truyền từ mẹ sang con. Tuy nhiên do xảy ra bởi sự tấn công của vi khuẩn, virus nên bệnh có khả năng lây từ người này sang người khác.

Quá trình lây nhiễm viêm xoang diễn ra trong một số trường hợp như:

  • Người bình thường dùng chung khăn mặt, khăn tay, khẩu trang, bàn chải đánh răng hoặc một số vật dụng sinh hoạt hàng ngày với người bệnh.
  • Người bình thường tiếp xúc với dịch tiết, dịch nhầy, nước mũi của người bệnh khi người bệnh ho, hắt hơi hoặc do vi khuẩn, virus trong dịch tiết bám vào cốc nước, tay nắm cửa và người khác sờ vào mà không vệ sinh sạch.

Bệnh Viêm Xoang Có Di Truyền Không? Giải Đáp Chi Tiết

Theo như nghiên cứu, những đối tượng dễ bị viêm xoang bao gồm:

  • Phụ nữ mang thai có nhiều thay đổi về nội tiết tố, sức đề kháng giảm nên vi khuẩn, virus dễ tấn công, gây bệnh.
  • Người có sức đề kháng kém, thể trạng yếu không có khả năng chống lại tác nhân gây hại.
  • Trẻ dưới 6 tuổi có hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt lớp niêm mạc mũi mỏng, dễ bị tổn thương nên có khả năng cao mắc bệnh khí tiếp xúc với tác nhân gây bệnh.

Có thể thấy với thắc mắc bệnh viêm xoang có di truyền sang con không, câu trả lời chắc chắn là không, do đó cha mẹ không cần lo lắng nếu bị bệnh trong giai đoạn mang thai. Tuy nhiên tình trạng này có thể lây nhiễm nên bạn cần hết sức thận trọng.

Viêm xoang không thể lây từ mẹ sang con
Viêm xoang không thể lây từ mẹ sang con

Lưu ý để phòng ngừa và cải thiện bệnh viêm xoang

Viêm xoang mặc dù không di truyền nhưng vẫn là bệnh lý đáng lo ngại. Để cải thiện và phòng ngừa bệnh tốt nhất cho trẻ, bạn nên:

  • Giúp con trẻ vệ sinh cơ thể sạch sẽ hàng ngày, tắm nước ấm, rửa tay chân thường xuyên.
  • Phụ huynh nên cho bé mặc quần áo ấm mỗi khi trời lạnh hoặc thời tiết chuyển mùa, che chắn vùng miệng, mũi, cổ họng.
  • Không nên để con trẻ tiếp xúc với các tác nhân gây hại như môi trường ô nhiễm, khói bụi, chất độc hại, cho con đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.
  • Tránh để bé dùng chung đồ chơi, khăn mặt, dụng cụ sinh hoạt hàng ngày với người bệnh.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học cho con, bổ sung đầy đủ các nhóm dưỡng chất như vitamin A, B, C từ trái cây, rau xanh, sữa chua, thịt cá để tăng cường sức đề kháng.
  • Ngay khi con xuất hiện các triệu chứng của viêm xoang, nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và có biện pháp xử lý hiệu quả.
  • Nếu có ý định dùng thuốc hay áp dụng cách chữa viêm xoang tại nhà, cần tham khảo ý kiến chuyên gia.
Cha mẹ khi bị viêm xoang cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh cho con
Cha mẹ khi bị viêm xoang cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh cho con

Tuy nhiên, các biện pháp kể trên chỉ phần nào giúp phòng ngừa và kiểm soát các triệu chứng viêm xoang. Hơn nữa, sức đề kháng của trẻ nhỏ non yếu, rất dễ bị tái phát xoang khi môi trường thay đổi. Lúc này, các chuyên gia y khoa khuyên người cha mẹ nên chữa bảo tồn cho trẻ, bồi bổ cơ thể và tăng cường đề kháng toàn diện thay vì chỉ áp dụng mẹo phòng ngừa.

Một trong những phương pháp chữa viêm xoang bảo tồn được giới chuyên gia YHCT Việt Nam đánh giá cao là bài thuốc nam viêm xoang Đỗ Minh Đường, được giới thiệu trong chương trình Khỏe thật đơn giản trên sóng truyền hình VTV2.

Phương thuốc BÍ TRUYỀN Đỗ Minh Đường 150 năm tuổi – “Khắc tinh” của chứng bệnh viêm xoang

Trong chương trình, lương y Tuấn chia sẻ với người bệnh về cách chữa viêm xoang theo quan niệm YHCT:

“Theo YHCT, viêm xoang xảy ra do phế khí suy yếu, thận hư bởi tà khí phong nhiệt, phong hàn ngưng tụ hỏa uất sinh bệnh

Vì thế bài thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa viêm xoang áp dụng nguyên lý TRỪ PHONG THÔNG KHIỂU của YHCT sẽ tác động vào nguyên nhân gốc rễ gây bệnh, giúp trừ TẬN GỐC yếu tố phong hàn, đồng thời khôi phục các tỳ, phế, thận và chặn đứng nguy cơ tái phát”:

Nguyên lý TRỪ PHOG THÔNG KHIẾU của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh
Nguyên lý TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh

Nguyên lý trên đến nay vẫn được lương y Tuấn giữ gìn và vận dụng vào điều chế liệu trình “3 trong 1” bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường. Mặc dù thời điểm kế thừa lại bài thuốc, ông cho biết đã có nhiều đơn vị bắt đầu cải tiến thuốc nam bằng công nghệ thế hệ 2, 3. Tuy nhiên, điểm chung của các phiên bản mới này là mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng nhanh tái phát. Để giữ vững hiệu quả trị bệnh lâu dài, ông kiên quyết giữ nguyên công thức BÍ TRUYỀN, mang đến bài thuốc thuần nam cho người Việt.

ĐỌC NGAY: [SỰ THẬT] Bài Thuốc Viêm Xoang – Viêm Mũi Đỗ Minh Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

Hiệu quả trị bệnh TẬN GỐC của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Hiệu quả trị bệnh TẬN GỐC của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Để có được hiệu quả toàn diện như trên, 1 liệu trình điều trị viêm xoang tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi có sự phối kết hợp hoàn hảo của 3 phương thuốc nhỏ, bào chế từ 100% dược liệu hữu cơ SẠCH:

  • Thuốc giải độc chống viêm: Điều chế từ kim ngân hoa, bồ công anh, sinh địa, thục địa, bạc hà, hạ khô thảo,… tác động sâu vào căn nguyên gây bệnh, trừ phong hàn, làm lành các tổn thương ở hốc xoang do viêm.
  • Thuốc đặc trị viêm xoang dạng viên: Điều chế từ bồ công anh, tơ hồng xanh, bách bộ, kim ngân cành, sài hồ,… giúp thanh nhiệt, khai thông đường thở, giải độc và bài trừ độc tố ra khỏi cơ thể người bệnh.
  • Thuốc trị viêm xoang dạng xịt: Điều chế từ đương quy vĩ, xích thược, cây giao, cây xuyến chi,…góp phần bảo vệ niêm mạc xoang mũi, chặn đứng nguy cơ tái phát nhiều lần.

Điều đặc biệt, 20 – 30 thảo dược trong các bài thuốc trên đều là những cây thuốc nam thuần Việt được chính các lương y ươm trồng tại 3 vườn thuốc HỮU CƠ Đỗ Minh Đường đạt chuẩn GACP – WHO tại Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội). Mọi công đoạn sơ chế, đun sắc thuốc tuân thủ chặt chẽ công thức BÍ TRUYỀN của dòng họ nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi đối tượng người bệnh.

Đó cũng chính là lý do khiến mẹ bầu Minh Châu (28 tuổi, Hà Nội) yên tâm lựa chọn thuốc nam Đỗ Minh Đường điều trị viêm xoang ngay trong tháng thai kỳ thứ 4:

“Sau hơn 2 tháng điều trị, tình trạng viêm xoang sàng của mình giảm 80%. Các triệu chứng nghẹt mũi, hắt hơi không còn nữa. Trộm vía là trong thời gian dùng thuốc mình không gặp phải bất cứ tác dụng phụ nào, cũng không hề phải vất vả đun sắc cầu kỳ.Thai nhi phát triển tốt, mẹ thì khỏe mạnh”.

[LẮNG NGHE]: Mẹ bầu Minh Châu trải lòng về hành trình tìm cách chữa viêm xoang sàng

Tuy nhiên, lương y Tuấn khuyên chị Minh Châu cùng hàng ngàn người bệnh khác không nên chủ quan. Để chặn đứng nguy cơ tái phát, nhất là với những bệnh nhân mãn tính thì cần dùng liệu trình nhắc lại bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh 1-2 lần/năm. Một khí chính khí vững vàng, sức đề kháng được cải thiện mới có thể ngừa bệnh viêm xoang tái phát. 

“Dù thuốc hơi đắt thật nhưng mình vẫn kiên trì dùng thêm 1 liệu trình nhắc lại sau khi điều trị xong. Tính ra cứ mỗi lúc bệnh tái phát lại mua kháng sinh thì tiền thuốc cũng quá tội, thà rằng mỗi năm dùng thuốc 1 lần thôi mà không tái phát bệnh còn hơn” – Ngọc Hà (24 tuổi, bệnh nhân viêm mũi dị ứng) chia sẻ. Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Chính vì gây được tiếng vang và được nhiều người bệnh tin tưởng, bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh khó tránh khỏi bị nhiều đối tượng xấu mạo danh cung cấp thuốc giả. Do đó, chúng tôi khuyên người bệnh nên liên hệ trực tiếp đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi theo địa chỉ và số hotline tương ứng:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình.

Bệnh Viêm Xoang Có Di Truyền Không? Giải Đáp Chi Tiết

  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Bệnh Viêm Xoang Có Di Truyền Không? Giải Đáp Chi Tiết

Bệnh Viêm Xoang Có Di Truyền Không? Giải Đáp Chi Tiết

Trên đây là giải đáp chi tiết nhất cho vấn đề viêm xoang có di truyền không. Phụ huynh có thể yên tâm rằng bệnh lý này không có khả năng di truyền nhưng lại có thể làm lây nhiễm từ người sang người. Vì thế tốt nhất hãy chăm sóc cơ thể tốt, vệ sinh môi trường sống và bảo vệ bản thân trước các tác nhân gây hại từ môi trường.

Bình luận (1)

  1. bạch dương says: Trả lời

    tthưa bs con tôi vừa tròn 1 tháng tuổi nó thườg xuyên hắt hơi nhưng ko phai bi om cung ko thấy chảy nước mũi gần đây còn có biểu hiện như rất khó chịu làm con ko ngủ được.trc lúc mang thai tôi cũng có biểu hiện như bị viêm xoang nhưng khi mang thai lai ko thấy ngứa mũi hay hắt hơi nữa nay sinh xog tôi lại bắt đầu thấy hiện tượg hắt hơi ngứa mũi.vây tôi muốn hỏi bs là con tôi có bị con tôi có bị lây từ tôi ngay từ trong bụng mẹ.rât mong bs giúp e

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo