Khế Chua Ngâm Đường Phèn Có Tác Dụng Gì? Cách Dùng Đúng

Khế chua là một trong những loại quả quen thuộc với chúng ta, được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt dân gian thường xuyên áp dụng công thức khế chua ngâm đường phèn để trị ho, viêm họng, tăng cường chức năng hệ xương khớp. Để biết cụ thể công dụng cũng như cách thực hiện đúng khi kết hợp khế chua và đường phèn, bạn đọc có thể tham khảo ở bài viết dưới đây.

Khế chua ngâm đường phèn chữa bệnh gì?

Không chỉ được sử dụng như một loại trái cây hoặc dùng trong chế biến món ăn để tăng hương vị cho thực phẩm, khế chua còn xuất hiện trong rất nhiều mẹo dân gian để chữa bệnh.

Theo ghi chép của Y học cổ truyền, khế chua có tính bình, không độc, có tác dụng kháng khuẩn, thanh nhiệt, giải độc, long đờm hiệu quả. Ngoài ra, loại quả này còn hỗ trợ phát tán phong hàn, giải uế cực tốt, giúp ức chế sự hình thành, phát triển của một số chủng vi khuẩn, virus gây bệnh hiệu quả.

Trong Y học hiện đại có phân tích, khế chua chứa nhiều thành phần có lợi, bao gồm hàm lượng lớn vitamin C, saponin, flavonoid có thể kháng viêm ở đường hô hấp, làm loãng dịch đờm, bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của khuẩn hại. Bên cạnh đó, khế chua còn chứa nhiều nhóm vitamin khác như B1, B2, B3, B4, cùng protein, chất xơ đều tốt cho sức khỏe.

Khế chua kết hợp cùng đường phèn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Khế chua kết hợp cùng đường phèn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Khế chua ngâm đường phèn được rất nhiều người áp dụng vì mang lại nhiều công dụng hỗ trợ chữa bệnh như:

  • Làm dịu tình trạng đau họng, cải thiện các triệu chứng của viêm họng và vấn đề khác về họng nhờ tính chất cấp ẩm, kháng khuẩn, giảm đau.
  • Nhờ hàm lượng dồi dào chất chống oxy hóa, chất xơ, khế chua ngâm đường phèn có thể kiểm soát lượng cholesterol và ổn định huyết áp trong cơ thể.
  • Kết hợp khế chua và đường phèn sẽ cung cấp nhiều vitamin A cho cơ thể, tăng cường thị lực, kết hợp cùng các thành phần khác giúp ngừa lão hóa da, duy trì làn da khỏe mạnh.
  • Khế chua ngâm đường phèn được sử dụng nhiều trong việc cải thiện các triệu chứng của bệnh xương khớp, ngừa đau nhức xương khớp.
  • Cung cấp chất xơ dồi dào giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, ngừa táo bón.
  • Hỗ trợ giảm cân vì khế chua có ít calo và nhiều nước, tạo cảm giác no lâu.
Khế chua ngâm đường phèn có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh xương khớp
Khế chua ngâm đường phèn có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh xương khớp

Hướng dẫn cách làm khế chua ngâm đường phèn

Để ngâm khế chua và đường phèn đúng chuẩn, mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, bạn nên áp dụng theo một số công thức sau:

Khế chua ngâm đường phèn cải thiện sức khỏe tổng thể:

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị khế chua, rửa sạch rồi ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 30 phút.
  • Sau đó vớt ra để ráo, thái khế thành từng lát mỏng rồi cho một phần khế vào hũ thủy tinh, đổ 500g đường phèn vào, rải đều trên mặt khế chua.
  • Tiếp đến lần lượt cho 1 lớp khế, 1 lớp đường phèn xen kẽ nhau, lưu ý đường phèn là lớp trên cùng rồi đậy kín nắp và mang phơi nắng khoảng 1 tiếng thì cho vào nơi thoáng mát để bảo quản.
  • Sau khi ngâm 1 tháng là có thể sử dụng được, mỗi ngày uống 1 chén nhỏ khế chua ngâm đường phèn, kiên trì hàng ngày để đạt kết quả tốt.

BẠN BỊ ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP KÉO DÀI KHÓ CHỊU?

LIÊN HỆ BÁC SĨ TƯ VẤN ĐIỀU TRỊ TẬN GỐC

Khế Chua Ngâm Đường Phèn Có Tác Dụng Gì? Cách Dùng Đúng

Cách ngâm khế chua và đường phèn trị ho:

  • Lấy 1 quả khế chua và 200g lá húng quế rửa sạch và ngâm cùng nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo.
  • Tiếp đó bạn ép khế chua và giã lá húng quế để lấy nước, bỏ phần bã, trộn hai phần lại với nhau rồi cho vào nổi, thêm 200g đường phèn, 30ml nước để đun cách thủy trong khoảng 1 tiếng.
  • Hỗn hợp thu được bảo quản ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.
  • Mỗi ngày người bệnh ho nên uống 2 lần với liều lượng 1 – 2 thìa cà phê/lần (trẻ nhỏ) hoặc 3 thìa cà phê/lần (người lớn).
  • Kiên trì sử dụng 1 tuần sẽ thấy các triệu chứng của bệnh ho giảm rõ rệt.

Chữa đau nhức xương khớp:

  • Chuẩn bị 1kg khế chua, 200g đường phèn, 200g gừng.
  • Khế chua rửa sạch, ngâm cùng nước muối pha loãng trong khoảng 10 – 15 phút thì vớt ra để ráo, thái thành từng lát mỏng.
  • Gừng cũng rửa sạch, bỏ vỏ và thái mỏng, có thể băm nhỏ hoặc thái sợi.
  • Tiếp tục cho một ít nước lọc và đường phèn đã chuẩn bị vào đun sôi đến khi đường tan hoàn toàn rồi để nguội.
  • Cho khế chua, đường phèn vào lọ thủy tinh, đổ nước đường phèn vào, đậy kín nắp, bảo quản nơi khô thoáng trong khoảng 3 ngày là có thể sử dụng.
  • Người bệnh đau nhức xương khớp nên uống nước khế chua ngâm đường phèn mỗi ngày, kiên trì ít nhất 10 ngày để cải thiện các triệu chứng.
Cần ngâm đúng cách để đảm bảo hiệu quả cao
Cần ngâm đúng cách để đảm bảo hiệu quả cao

Lưu ý khi sử dụng khế chua ngâm đường phèn

Khi sử dụng khế chua ngâm đường phèn, để đạt hiệu quả cao và an toàn cho sức khỏe, bạn nên chú ý:

  • Các mẹo dân gian kể trên chỉ áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng, không có khả năng điều trị dứt điểm bệnh lý.
  • Nên kiên trì dùng khế chua ngâm đường phèn, ít nhất 10 ngày để thấy rõ sự thay đổi.
  • Khi uống nước khế ngâm đường phèn, nên pha cùng ít nước ấm và vài giọt mật ong nguyên chất để tăng sức đề kháng của hệ vi sinh đường ruột.
  • Các đối tượng nhạy cảm như phụ nữ có thai, đang cho con bú, tiền sử bệnh dạ dày không nên áp dụng mẹo này.
  • Khế chua ngâm đường phèn chỉ nên bảo quản tủ lạnh tối đa 1 tuần, nếu để lâu quá sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Trên đây là gợi ý 3 cách dùng khế chua ngâm đường phèn cho người bệnh ho, xương khớp hiệu quả, đơn giản mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên cần chú ý những công thức này chỉ nên áp dụng với trường hợp các triệu chứng nhẹ, mới khởi phát. Nếu bệnh nặng, bạn cần thăm khám bác sĩ để được hướng dẫn hướng điều trị tốt nhất.

Nếu không may mắc các bệnh về xương khớp, bệnh nhân có thể trực tiếp đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được thăm khám hoặc gọi điện tới hotline để đội ngũ chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ. 

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG: 

Khế Chua Ngâm Đường Phèn Có Tác Dụng Gì? Cách Dùng Đúng

Bình luận (55)

  1. Kelly says: Trả lời

    Tôi muốn hỏi ở xa quá không đi khám được thì có thể mua thuoocss gửi về nhà không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Xin chào bạn Kelly, bạn có thể trao đổi về tình hình bệnh lý của bạn với bác sĩ của nhà thuốc . Sau đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể cho bạn, nếu đồng ý bên nhà thuốc sẽ gửi thuốc về tận nhà cho bạn. Bạn có thể liên hệ số điện thoại 0938449768 để có thể gặp bác sĩ và trao đổi trực tiếp bạn nhé. Thân Ái.

  2. Trạch Dao says: Trả lời

    bác sĩ cho hỏi tôi bị đau bao tử có sử dụng được khế ngâm đường phèn này không?

  3. Tony Shark says: Trả lời

    Cho tôi hỏi nếu uống khế ngâm phèn này thì điều trị thoái hóa và gai cột sống thì khoảng bao lâu mới hết

    1. Liên Thành says: Trả lời

      Ôi cái bài thuốc này thì không có trị được mấy cái bệnh đó đâu bác ơi. Bác nên đến phòng khám hay là bệnh viện đi chứ mấy cái bài thuốc dân gian này làm gì trị đc các chứng bệnh nặng như vậy

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Xin chào bạn Tony Shark, các mẹo dân gian được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị và chỉ có thể giúp giảm đau trong tình trạng bệnh lý nhẹ thôi. Nếu bệnh lâu ngày thì bạn nên đến các cở sở uy tín để có phương pháp điều trị cụ thể và hiệu quả hơn bạn nhé. Nếu có thắc mắc về sức khỏe bạn có thể gửi câu hỏi về nhà thuốc để được giải đáp thắc mắc bạn nhé. Thân Ái.

  4. Hải Triều says: Trả lời

    Cho tôi hỏi thuốc nam ở Đỗ Minh Đường này có khó uống lắm không? chi phí điều trị có mắc không? Tôi bị thoái hóa đốt sống cổ được gần 2 năm rồi .Muốn điều trị thuốc nam xin được tư vấn

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Xin chào bạn Hải Triều, hiện tại bên nhà thuốc có điều trị thoái hóa đốt sống cổ bạn nhé. Thuốc bên nhà thuốc là dạng cao đặc chỉ cần pha với nước ấm có thể uống ngay được cho nên bạn không cần nấu sắc rất tiện lợi khi sử dụng. Thuốc uống thì giá là 200.000₫ một lọ, số lượng sẽ tùy thuộc vào bệnh lý của bạn mà bác sĩ sẽ kê toa. Bạn có thể cho nhà thuốc xin số điện thoại để bác sĩ liên hệ tư vấn trực tiếp cho bạn. Hoặc bạn cũng có thể đến trực tiếp phòng khám để được các bác sĩ tư vấn miễn phí bạn nhé. Trân Trọng

  5. lý thế ngọc says: Trả lời

    Khế chua với đường phèn mà chữa được bệnh xương khớp á, có thật không vậy nếu thế thì không cần phải uống thuốc giảm đau mỗi ngày nữa

    1. Khánh Nguyễn says: Trả lời

      Tự điều trị mà khỏi được thì chắc ai cũng điều trị theo cách này hết. Tôi chữa tây y rồi cách cách rồi bệnh còn chưa khỏi được đang đau đầu vì bệnh đây này

  6. Mỹ Nhỏ says: Trả lời

    Cho hỏi thuốc trị xương khớp của dòng họ Đỗ Minh Đường này gồm những gì? Và những bệnh nào thì có thể uống được thuốc này vậy?

    1. Phú says: Trả lời

      Bên này hay về các bệnh xương khớp lắm đều đó, vì nhà mình có hai người bệnh một là thoái hóa khớp gối và bị thoát vị đĩa đệm đều điều trị hết tại đây. Thuốc thi dạng cao đặc không cần phải nấu sắc cho nên tiện lợi lắm

      1. Bơm says:

        Bạn lên trang web của phòng khám có phần bệnh lý đó mà em khảo xem bên đây điều trị những gì ,mà nói trước là thuốc Nam thì điều trị hơi lâu đấy nhưng nói về xương khớp thì chỉ có thuốc nam đứng đầu thôi

  7. Nhẫn says: Trả lời

    Thuốc cốt thống thủy này mua ở đâu vậy các bác

    1. Vi Tính Hoàn Cầu says: Trả lời

      Loại này thì đâu phải là thuốc đâu là thực phẩm chức năng mà, tôi thấy thay vì dùng thực phẩm chức năng thì mình thay đổi chế độ ăn uống, tập luyện cnf tốt hơn chán

  8. hoàng phong says: Trả lời

    Tôi muốn đến khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nhưng ở Hồ Chí Minh thì có bác sĩ Tuấn khám không

    1. Liễu Thanh Nhi says: Trả lời

      ở Hồ Chí Minh thì không có bác sĩ Tuấn đâu bạn ơi mà có bác sĩ Lâm và Trinh. Tôi khám bác sĩ trong Hồ Chí Minh thấy các bác sĩ cũng rất giởi mà nhiệt tình mà với lại thuốc điều trị tại 2 đơn vị cũng như nhau cả mà

    2. Cao Cao says: Trả lời

      Tôi khám bác sĩ Lâm được hai lần rồi bác rất dễ gần và chuyên môn cao nữa, lần nào được bác trị liệu cũng rất thoải mái

      1. Nam says:

        Cho tôi hỏi muốn đến khám bệnh xương khớp tại Nhà thuốc thì có cần phải đem phim ảnh gì không, vì tôi chưa có chụp hình gì cả. Bên này có chụp x quang không

  9. Khải Nguyên says: Trả lời

    Vâng nếu như nhà thuốc có chữa thì tôi sẽ đến trực tiếp để khám. Xin hỏi nhà thuốc làm việc thời gian như thế nào vậy?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Xin chào bạn Khải Nguyên, thời gian làm việc của nhà thuốc Sáng từ 8:00 đến 12:00 và buổi chiều từ 1:30 đến 5:30. Tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7 và chủ nhật. Trước khi đến bạn có thể đặt lịch số hotline 02838991677 – 02462536649 tránh trường hợp chờ lâu bạn nhé. Thân Ái

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Xin chào bạn Nam, Nhà thuốc khám điều trị bằng y học cổ truyền nên sẽ dựa trên kết quả cận lâm sàng của các xét nghiệm bên tây y kèm theo chẩn mạch cho bạn. Sau đó sẽ ra đơn thuốc và phác đồ điều trị cụ thể cho bạn. Hiện tại, nhà thuốc không có phòng chụp X quang bạn nhé. Bạn có thể đến những bệnh viện lớn hoặc cơ sở uy tín để làm các xét nghiệm, chụp chiếu và mang kết quả đến nhà thuốc để được tư vấn bạn nhé. Cảm ơn bạn.

  10. Khải Nguyên says: Trả lời

    Tôi bị viêm khớp dạng thấp đi bệnh viện trung ương thì kêu là về uống thuốc giảm đau và trị viêm chứ bệnh lý này muốn trị dứt điểm thì không khỏi. Tôi sử dụng thuốc tây cũng gần 2 năm rồi và có tham khảo rất nhiều phòng khám từ Đông sang Tây nhưng cũng không thấy bớt. Không biết bên nhà thuốc mình có điều trị bệnh lý này hay không?

    1. Bùi Cẩm Hồng says: Trả lời

      Em cũng đang điều trị bệnh lý này tại đây đấy bác, uống thuốc Nam thì hơi lâu chút xíu nhưng mà em uống thấy có giảm bớt đau rất nhiều. Đi đứng cũng trở nên hoàn thiện hơn tay chân không còn bị phù nữa. Bác có thể đến thăm khám thử xem sao

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Xin chào bạn Khải Nguyên, hiện tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường có điều trị bệnh lý viêm khớp dạng thấp này bạn nhé. Không biết tình trạng của bạn hiện tại như thế nào, bạn có thể nói chính xác hơn về tình trạng cũng như triệu chứng của mình cho nhà thuốc nắm thông tin để tiện cho việc tư vấn được không. Thân Ái !

  11. Nguyễn Thị Hạnh says: Trả lời

    Tôi đang uống thuốc điều trị viêm khớp háng tại Đỗ Minh Đường mình đây, uống được hai tháng rồi. Nay tôi hết thuốc muốn mua thêm một liệu trình nữa bác sĩ gửi về giúp tôi với

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Xin chào bạn Nguyễn Thị Hạnh, nhà thuốc đã nhận được đơn đặt thuốc của bạn .Không biết là tình hình của bạn cải thiện bao nhiêu phần trăm rồi, bạn có thể gửi lại Nhà thuốc số điện thoại để Nhà thuốc kiểm tra lại bệnh án và bác sĩ tư vấn thêm cho bạn được hay không? Hoặc bạn cũng có thể liên hệ số hotline 093 844 9768 hoặc 096 330 2349 để gặp trực tiếp bác sĩ nếu có thắc mắc về sức khỏe bạn nhé! Cảm ơn bạn.

  12. thành says: Trả lời

    nhà thuốc cho hỏi mấy tháng nay khi em ngủ lưng của em rất hay kêu tiếng động lạ như các khớp xương nó kêu lắc rắc ấy, nhưng em không đau không biết đây có phải là bệnh xương khớp không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Xin chào bạn Thành, theo như những gì bạn chia sẻ thì chưa thể đưa ra kết luận về bệnh? Nhà thuốc khuyên bạn nên đến các bệnh viện lớn để chụp X quang hoặc MRI và xác định rõ nguyên nhân tìm ra chính xác bệnh. Nếu có kết luận bạn có thể mang đến nhà thuốc , chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể cho bạn về cách điều trị và đưa ra phác đồ cụ thể hơn giúp bạn cải thiện được sức khỏe của bạn nhé. Trân trọng!

  13. Ngọc Quyên says: Trả lời

    Không biết thuốc nam và thuốc bắc khác gì nhau nhỉ? Em điều trị thuốc bắc trị xương khớp đã cả năm nay nhưng không thấy khỏi vẫn đau nhức khi trái gió trở trời

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Xin chào bạn Ngọc Quyên, thuốc nam và thuốc bắc khác nhau về dược liệu cũng như về tính dược của thuốc. Không biết về tình trạng bệnh xương khớp của bạn như thế nào. Bạn có thể nói rõ hơn để Nhà thuốc tư vấn cho bạn về phác đồ điều trị bệnh lý này hay không? Hoặc bạn cũng có thể đến trực tiếp nhà thuốc tại 2 cơ sở :Hà Nội số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình hoặc cơ sở 2 Hồ Chí Minh số 100 Nguyễn Văn Thương Phường 25, Quận Bình Thạnh để được các Bác sĩ của Nhà thuốc thăm khám và tư vấn cho bạn miễn phí nhé. Thân Ái

  14. mộc thôn says: Trả lời

    thoát vị đĩa đệm không mổ uống thuốc nam có thể bình phục được không

    1. Tiêu Lười says: Trả lời

      Tôi đang điều trị thoát vị đĩa đệm tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chắc cũng được gần 1 tháng rưỡi rồi phải uống thuốc và kết hợp trị liệu châm cứu bấm huyệt đó bạn. Vì tình trạng của tôi hơi bị nặng nhưng điều trị ở đây một khoảng thời gian tôi thấy hiện tại đã bớt đau rất nhiều chắc cũng bớt gần 40% rồi. Hiện tại vẫn đang điều trị tại đây, bạn đến đây mà khám. Tôi thấy thuốc Nam của nhà thuốc này ok lắm.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Xin chào Bạn Mộc thôn, bạn cho hỏi tình trạng bệnh của bạn hiện nay như thế nào? Bạn có thể cho nhà thuốc biết về các triệu chứng của mình cũng như thời gian mắc bệnh cụ thể hơn không. Để nhà thuốc có thể nắm được tình trạng cụ thể và tư vấn trực tiếp cho bạn nhé. Cảm ơn bạn

  15. PIXA says: Trả lời

    Đọc bài này thì thấy dễ làm lắm nhưng mà làm thử xem sẽ biết, em ngâm hai hũ mà hũ nào cũng bị lên men hư hết không sử dụng được đâu

    1. Võ Việt Chung says: Trả lời

      Chắc bác không ngâm đúng cách rồi chứ em vẫn ngâm ra được thuốc mà. Nhưng điều trị lại không có tác dụng thôi, uống như là nước ép trái cây ấy có thấy trị được bệnh gì đâu. Cộng thêm cái cốt thống thủy, em thấy trên báo đang nói loại này không phải là thuốc chỉ là thực phẩm chức năng thôi không có tác dụng trị bệnh đâu ạ

    2. DONA says: Trả lời

      Đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn này gặp Bác sĩ Tuấn khám chữa cho .Tôi đang điều trị tại Đỗ Minh Đường cũng được 2 tháng rưỡi rồi tình trạng đau nhức hết gần 80% bây giờ cơ thể rất nhẹ nhàng đi đứng cũng nhanh nhẹn hơn rất nhiều. Thuốc vừa hiệu quả tốt lại an toàn cho sức khỏe .

  16. phương như says: Trả lời

    Chào nhà thuốc, Tôi bị thoái hóa đốt sống cổ c3,c4 bị tê tay và vai gáy rất nặng thì có điều trị được bằng thuốc nam của Nhà thuốc hay không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Xin chào Bạn Phương Như, hiện tại Đỗ Minh Đường có chữa bệnh lý thoái hóa đốt sống cổ bạn nhé. Bạn cho hỏi tình trạng của bạn bị bệnh khoảng bao lâu rồi. Để nhà thuốc có thể tư vấn cho bạn về phác đồ điều trị cụ thể. Bạn có thể đến trực tiếp Nhà thuốc hoặc liên hệ tới số: 0963 302 349 / 0938 449 768 để được tư vấn cụ thể Bạn nhé. Thân Ái

    2. Châu Thanh says: Trả lời

      Mình đang điều trị thoái hóa đốt sống thắt lưng tại Đỗ Minh Đường này, mình điều trị được 2 tháng rồi. Uống thuốc ở đây giảm đau hẳn bạn ạ, cộng thêm là thuốc nam nữa. Bác sĩ có giải thích sẽ tái tạo lại phần khớp bị thoái hóa cho nên mình rất an tâm mà sử dụng thuốc không như thuốc tây chỉ có giảm đau thôi

  17. Nguyễn Minh Tuấn 113 says: Trả lời

    Thấy có nhiều bài thuốc trị đau nhức xương khớp từ dân gian lắm . Không chỉ có riêng cái khế chua này đâu chẳng biết là có hiệu quả được hay không?

  18. Phương Huy 11 says: Trả lời

    Tôi thì chưa áp dụng cái bài từ khế này nhưng cũng áp dụng theo mấy phương pháp dân gian với có đi viện khám điều trị bằng thuốc tây rồi nhưng bệnh mãi vẫn chưa khỏi, không biết còn bài thuốc nào khác điều trị hiệu quả được chứng bệnh xương khớp hay không?

    1. Nguyễn Hoàng Tôn says: Trả lời

      em chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng phương pháp tây y hiện đại rồi mà còn chẳng khỏi được thì hy vọng gì kết quả từ mấy bài thuốc trong dân gian chứ

    2. Bùi TT says: Trả lời

      Các bác uống thuốc của bác sĩ Tuấn đi thuốc trị bệnh xương khớp Ok lắm. Tôi đang sử dụng thuốc tại đây chữa thoái hóa khớp gối cũng được hơn 2 tháng thấy cơn đau nhức giảm đáng kể, trước thay đổi thời tiết đau nhức kinh khủng nhưng giờ bình thường rồi

      1. Phương Huy 11 says:

        Thuốc điều trị của nhà thuốc này là như thế nào vậy bạn, mua thuốc này ở những đâu được vậy?

      2. Bùi TT says:

        Thuốc nam gia truyền nhé, thuốc này bán tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này thôi, trước tôi đến khám mua tại số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội được bác sĩ Tuấn khám rồi tư vấn điều trị cho

    3. Phạm Quang Thế says: Trả lời

      Thuốc nam vậy là thuốc thang sắc à, thế thôi em chịu trước em cũng có điều trị một đợt bằng thuốc thang rồi không thấy hiệu quả mà thời gian cho việc sắc thuốc thì mất quá nhiều

    4. Nguyễn Thị Hương Giang says: Trả lời

      Mẹ em đang chữa thoạt vị đĩa đệm bằng thuốc của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường thuốc có phải thuốc thang đâu thuốc dạng cao chỉ cần hòa với nước kaf uống được luôn mà. Mẹ em uống được 2 tháng thấy giảm được phải 60% rồi trước mẹ em đau lưng không tự ngồi dậy được phải có người đỡ sau khi dùng thuốc nhà thuốc này thì giờ tự mẹ ngồi dậy được rồi. Mẹ em cũng đã điều trị nhiều nơi thấy đây là kết quả cho được tốt nhất đó

  19. Vũ thị Hồng Nga says: Trả lời

    thấy bảo nhà thuốc đỗ minh đường này có bài thuốc chữa bệnh xương khớp hiệu quả lắm, trên các trang mạng các điễn đàn mọi người bạn luận nhiều này https://www.webtretho.com/forum/f4698/dieu-tri-xuong-khop-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-me-nao-co-kinh-nghiem-chia-se-em-voi-2649369/

  20. Ngọc Anh says: Trả lời

    tôi bị đau lưng cơ năng không biết sử dụng bài thuốc khế chua này thì có tác dụng không nữa ?

    1. Minh Thông Đỗ says: Trả lời

      Ủa cho tôi hỏi cốt thống thủy là thuốc gì vậy, mua được ở đâu?

      1. Cuti says:

        Cái này không phải là thuốc đâu bạn ơi. Nó là kiểu thực phẩm chức năng đó, uống đi kèm thôi chứ không có tác dụng điều trị gì đâu.

      2. Kim Ngân 90 says:

        uống ba cái loại này ngâm bao nhiêu ở nhà, nhưng dùng có hết đau nhức gì đâu, chuẩn bị mất bao nhiêu thời gian đến lúc dùng thì đúng là kết quả thất vọng luôn

    2. Mi Mi says: Trả lời

      Nhiều khi bạn uống mấy bài thuốc dân gian này chỉ chữa những bệnh mới phát và nhẹ nhẹ thôi, chứ mấy bệnh mà nặng quá thì phải can thiệp phương pháp khác chứ không dùng được những cách dân gian này đâu.

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Xin chào bạn Ngọc Anh, về bệnh lý đau lưng cơ năng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, không biết bạn đã đi kiểm tra hoặc xét nghiệm ở đâu chưa? Hiện tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng có điều trị bệnh lý này, nếu bạn quan tâm có thể để lại số điện thoại hoặc đến trực tiếp, nhà thuốc sẽ có bác sĩ tư vấn trực tiếp cho bạn hoặc bạn cũng có thể gọi số hotline 093 844 9768 hoặc 096 330 2349 để được tư vấn cụ thể bạn nhé. Thân Ái

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo